Mới 8 tuổi đã bị ung thư vú

Chia sẻ

PNTĐ-Mắc loại ung thư vú hiếm gặp, Chrissy Turner trở thành một trong những bệnh nhi nhỏ tuổi nhất từng bị bệnh.

Theo The Guardian, Chrissy Turner (Mỹ) phát hiện có một khối u trong ngực vào tháng 10. Sau khi đi khám bác sĩ, bé gái được chẩn đoán mắc dạng ung thư vú hiếm gặp có tên secretory carcinoma. "Em rất sợ khi biết chuyện gì đang diễn ra", bệnh nhi 8 tuổi chia sẻ, "Nhưng em biết mình có thể chiến đấu".

Mẹ Chrissy là Annette nhớ lại ngày hay tin con bị bệnh. "Đó là một cú sốc", người mẹ đau đớn, "Không đứa trẻ nào đáng bị ung thư cả. Chỉ có một trên một triệu người mắc phải dạng ung thư này, con gái tôi là bệnh nhân trẻ nhất từng bị". Annette gần như sụp đổ khi được thông báo về tình trạng của Chrissy bởi cả hai vợ chồng cô trước đây đều đã bị ung thư.

Ca phẫu thuật cắt bỏ ngực của Chrissy sẽ được tiến hành vào tháng 12. "Chúng tôi sẽ chiến đấu như một gia đình", Annette khẳng định, "Chúng tôi sẽ ở cạnh con cho dù chuyện gì xảy ra".\

Ung thư vú ở trẻ em rất hiếm, trường hợp nhỏ tuổi nhất được ghi nhận là một bé gái 6 tuổi phát hiện bệnh vào năm 2000. Theo Hội Nghiên cứu Ung thư Anh, chưa đến 5 em dưới 10 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 2010 đến 2012 tại quốc gia này.
 
Hầu hết các khối u ở trẻ em là lành tính, chỉ một số ca chuyển thành ác tính ở tuổi trưởng thành. Phương pháp điều trị chủ yếu là phẫu thuật bởi xạ trị có nhiều rủi ro khi cơ thể các em vẫn đang phát triển.

PV

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.