Nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Chia sẻ

PNTĐ-Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn số 15582/QLD-CL về việc đình chỉ lưu hành thuốc cốm Virvic gran

 
Thuốc cốm Virvic gran (SĐK: VN-15912-12, Số lô: 17004, công ty Binex Co., Ltd (Korea) sản xuất, công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc (Vinphaco) nhập khẩu) không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Bacillus sp, Acid ascorbic và Calci pantothenat. 
 
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân không mua sản phẩm Trà Slim và Trà Thảo Mộc Cường Anh (do công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm) trên một số website có địa chỉ là: cuonganh.com; cuonganh.vn; cuonganhauthentic.com. Nguyên nhân: Nội dung quảng cáo về sản phẩm, công dụng sản phẩm trên các website này không đúng theo nội dung hồ sơ công bố đã được cơ quan thẩm quyền xác nhận.
 
 
Ngọc Văn 

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.