Những “bông hoa đẹp” say mê hiến máu

Chia sẻ

Có ai đó nói rằng phụ nữ là những nhành hoa mỏng manh cần được yêu thương và nâng niu. Tuy nhiên, phụ nữ không chỉ là hoa, là phái đẹp, họ còn làm được nhiều việc ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Trên hành trình đó, chị em không thể thiếu sự đồng hành, ủng hộ của cánh mày râu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (40 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong những phụ nữ như thế. Không chỉ đảm nhiệm việc kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, đặc biệt là hiến máu cứu người. Đến nay, chị Hiền đã có hơn 40 lần hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện - một thành tích mà các đáng mày râu cũng phải nể phục.

Chị Hiền tham gia hiến máu cùng bạn bè tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.Chị Hiền tham gia hiến máu cùng bạn bè tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. (Ảnh: NVCC).

Bắt đầu hiến máu, tiểu cầu từ năm 2016, mỗi lần hiến máu là một lần chị Hiền thấy bản thân khỏe hơn, cơ thể như được thanh lọc, tái tạo đặc biệt là tinh thần luôn vui vẻ, phấn chấn vì làm được việc có ích. Chính vì vậy, nhìn chị lúc nào cũng nhanh nhẹn, trẻ trung, da dẻ hồng hào.

Không chỉ làm việc ý nghĩa riêng mình, chị Hiền còn vận động nhiều người thân, bạn bè tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Hai con lớn của chị khi vừa đủ 18 tuổi đều đồng hành cùng mẹ tham gia hiến máu.

Chị Hiền cùng 2 con tham gia hiến máu.Chị Hiền cùng 2 con tham gia hiến máu. (Ảnh: NVCC)

Nói về những việc đã làm được trong 5 năm qua, chị Hiền cho biết, tất cả là nhờ có ông xã luôn thấu hiểu và ủng hộ. Anh tự nguyện chia sẻ việc chăm sóc 3 con, lo toan thêm công việc kinh doanh và đỡ đần việc nội trợ để chị có thời gian đi hiến máu và làm công việc thiện nguyện.

“Thấy chị cứ căn đủ 21 ngày là đi hiến tiểu cầu anh cũng có chút lo lắng vì bản thân mình sức vóc nhỏ bé, từng bị u tuyến giáp nhưng mình thuyết phục anh rằng thời gian sống của tiểu cầu rất ngắn, nếu mình chần chừ, cơ hội làm việc thiện cũng mất đi. Cuối cùng anh cũng hiểu và ủng hộ vợ, thu xếp đỡ đần vợ việc nhà để mình đc nghỉ ngơi sau mỗi lần đi hiến máu, hiến tiểu cầu”, chị Hiền hạnh phúc chia sẻ.

Chị Hương đưa 2 con cùng đi tham gia hiến máu.Chị Hương đưa 2 con cùng đi tham gia hiến máu. (Ảnh: NVCC)

Dù tuổi đời còn rất trẻ, cùng sinh năm 1994 nhưng vợ chồng chị Phạm Thanh Hương và anh Nguyễn Quốc Hải ở Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội đã có gần 30 lần hiến máu. Yêu nhau và cùng tham gia hiến máu từ khi là sinh viên, đến nay anh chị đã có 1 gia đình hạnh phúc với 2 con, 1 trai 1 gái.

Nói về cơ duyên đến với hiến máu tình nguyện của mình, chị Hương cho biết ban đầu là vì tò mò nhưng càng tham gia càng thấy nhiệt huyết vì việc làm nhỏ bé của mình lại mang lại sự sống cho nhiều người kém may mắn khác. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, chị Hương còn vận động chồng mình cùng tham gia. Anh chị đã có hành trình 9 năm hiến máu cùng nhau với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Gia đình hạnh phúc của chị Phạm Thanh Hương và anh Nguyễn Quốc Hải.Gia đình hạnh phúc của chị Phạm Thanh Hương và anh Nguyễn Quốc Hải. (Ảnh: Đức Minh.)

“ Khi còn yêu nhau, có lần tham gia “Giọt hồng tri ân” chồng mình còn giận dỗi vì mình quá mải mê với phong trào của Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội mà bỏ quên anh ấy. Nhưng giận chỉ một chút thôi, sau này anh hiểu ra anh cũng tích cực tham gia cùng mình, thậm chí còn chủ động rủ vợ đi hiến máu khi đủ ngày”.

Bận rộn với công việc là giáo viên mầm non, chăm sóc 2 con nhỏ, việc hiến máu  của chị Hương cũng có thời gian gián đoạn vì sinh nở nhưng khi con thứ 2 vừa tròn 1 tuổi, đủ điêu kiện là chị cùng chồng con lặn lội từ Đông Anh sang Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để tham gia hiến máu.

Có rất nhiều các cặp vợ chồng cùng nhau tham gia hiến máu trong các chương trình tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.Có rất nhiều các cặp vợ chồng cùng nhau tham gia hiến máu trong các chương trình tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. (Ảnh: Phùng Tuệ)

Nhìn ánh mắt trìu mến, hạnh phúc anh chị dành cho nhau khi tham gia Lễ hội xuân hồng 2021, nhiều người phải xuýt xoa, ghen tị. Có lẽ việc có một người chồng hiểu, thương vợ, luôn đồng hành với vợ trên mọi hành trình khiến chị Hương dù bận rộn, lo toan vẫn luôn giữ được nụ cười rạng ngời và nhiệt huyết, đam mê “hiến máu” như thủa ban đầu.

Trong hơn 300,000 lượt người hiến mỗi năm tại viện HHTMTW có tới 45% là chị em phụ nữ. Mỗi người một hoàn cảnh, một số phận, một nỗi niềm riêng nhưng họ đều có chung một điểm là giàu tình  yêu thương và lòng nhân ái. Trên hành trình cuộc sống lúc thăng hoa lúc trầm buồn, không ai không muốn có sự thấu hiểu và sẻ chia từ “nửa kia” của mình. Hạnh phúc không phải là trao món quà đắt đỏ mà chính sự quan tâm, ủng hộ dành cho nhau. Chúc các chị sẽ luôn nhận được sự trân trọng, yêu thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp không chỉ trong ngày của phụ nữ 8/3 mà tất cả các ngày ngày trong năm.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.