Những kiến thức bổ ích về thai sản trong bộ sách “Hành Trình Nuôi Con”

Chia sẻ

Cuốn sách đầu tiên trong bộ sách “Hành Trình Nuôi Con” mang tên “Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai” nằm trong top sách bán chạy nhất của New York Times, được coi là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất trong 25 năm.

Bộ sách “Hành Trình Nuôi Con” gồm 3 tựa sách “Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai” (tên gốc: What to Expect When You're Expecting), “Hành Trình Nuôi Con: Chăm con 0-12 tháng”(tên gốc: What to Expect the First Year), “Hành Trình Nuôi Con: Chăm con 12-24 tháng” (tên gốc: What to Expect the Second Year) được viết bởi Heidi Murkoff.

“Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai được xuất bản lần đầu năm 1984, khi bà mẹ trẻ Heidi Murkoff mang thai đứa con đầu tiên. Heidi Murkoff là tác giả của loạt sách What To Expect về việc mang thai và nuôi dạy con cái. Cô cũng là người tạo ra website WhatToExpect.com và ứng dụng WhatToExpect, tiếp cận hơn 11 triệu cha mẹ, và Tổ chức What to Expect - tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp các gia đình không được chăm sóc mong muốn mang thai, sinh con an toàn và khỏe mạnh.

Cuốn sách là cẩm nang hữu ích cho những phụ nữ sắp làm mẹ.Cuốn sách là cẩm nang hữu ích cho những phụ nữ sắp làm mẹ.

Cuốn sách là lời giải cho mọi vấn đề liên quan đến thai kỳ: Từ trên (làm thế nào để xử lý đi những cơn đau đầu) xuống dưới (nguyên nhân chân bị phù), từ trước (vì sao không thể nói điều gì về em bé nếu chỉ nhìn bụng mẹ) ra sau (để lưng bớt nhức mỏi).

Với tất cả những thông tin cần biết, lời khuyên thực tế và các mẹo dễ áp dụng, cuốn sách sẽ mang đến những cập nhật mới nhất về khám sàng lọc sơ sinh, những loại thuốc an toàn và các hình thức sinh nở mới nhất – từ sinh dưới nước cho đến sinh mổ.

Bên cạnh đó, độc giả cũng sẽ nhận được những lời khuyên liên quan đến lối sống trong thai kỳ từ việc ăn thế nào (các xu hướng ăn uống) cho đến việc uống ra sao (có nên uống café hay không); làm việc và du lịch, tập luyện hay chuyện giường chiếu, từ chăm sóc da đến làm đẹp, bất cứ câu hỏi nào các bà mẹ tương lai có, câu trả lời đều có thể tìm được ở đây. Không những vậy, còn có cả những lời khuyên và gợi ý cho các ông bố nữa.

Giữ nguyên tinh thần với cuốn đầu tiên, “Hành Trình Nuôi Con: Chăm con 0-12 tháng” tiếp tục đồng hành cùng các phụ huynh trong suốt năm đầu đời của trẻ, với những hướng dẫn chi tiết bám sát sự phát triển từng tháng của bé, cung cấp những thông tin thú vị đời thường mà các tài liệu khác ít đề cập tới, dưới dạng bố mẹ hỏi, bác sĩ trả lời.

Từ chuyện “Tại sao tháng thứ 4 con tôi hay “đình công” bú mẹ”? Đến “Làm sao để tập cho bé ngủ thâu đêm không dậy khóc”? Rồi “Con tôi không chịu bú bình”, hay “Con tôi rất lười ăn rau, làm thế nào?”. Nhờ đó, các bậc cha mẹ có thể đánh giá một cách tương đối mức độ phát triển của con mình so với trẻ cùng lứa.

Tiếp đó “Hành Trình Nuôi Con: Chăm con 12-24 tháng” là cẩm nang hướng dẫn đầy đủ về 12 tháng với đầy ắp những cột mốc đáng kinh ngạc của con như khả năng học tập siêu tốc và khám phá vô tận. Hay những mẹo thú vị để cho bé ăn, ngủ hay cách nói chuyện với bé.

Cuốn sách được các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu thế giới về sức khoẻ sinh sản đánh giá cao.

MINH THƯ

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.