Phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, liên quan BN1694

Chia sẻ

Bệnh nhân là nam, 41 tuổi, có tiếp xúc gần với BN1694, người được xác định nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Ảnh minh hoạ. Ngồn: intẢnh minh hoạ. Ngồn: int

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC) vừa có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.V.H., nam, 41 tuổi, trọ ở Phan Xá, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân là công nhân tại nhà máy Z153 – Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng, Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ tiếp xúc gần với BN1694, người được xác định nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội thực hiện khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này vẫn chưa được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, liên quan tới BN1694, có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 (chưa tính bệnh nhân N.V.H.). Trong đó, có BN1695 và 5 người trong một gia đình (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Đặc biệt, 1 trong 6 ca mắc tại quận Nam Từ Liêm là học sinh lớp 3, trường Tiểu học Xuân Phương. Để phòng chống dịch, quận đã rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương liên quan đến ca bệnh trên. 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn - nơi 2 con bệnh nhân đang học, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

Trong đợt dịch này, Hà Nội ghi nhận 9 ca COVID-19 và 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).