Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác y tế phục vụ sự kiện A80

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 1/9, Đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác y tế phục vụ sự kiện A80 tại Công viên Thống Nhất, tuyến đường Lê Duẩn – Nguyễn Thái Học và sân vận động Hàng Đẫy.

Tại Công viên Thống Nhất, điểm trực y tế do Trạm Y tế phường Hai Bà Trưng phụ trách đã bố trí 3 tổ cấp cứu phục vụ lực lượng tham gia diễu binh và người dân. Mỗi tổ có 3 cán bộ y tế, đảm bảo sẵn sàng xử trí các tình huống khẩn cấp.

Qua kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị, từ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị cho đến thuốc men, bảo đảm triển khai trực đúng vị trí và kế hoạch phân công.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác y tế phục vụ sự kiện A80 - ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung kiểm tra điểm trực y tế tại Hai Bà Trưng

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cũng động viên lực lượng tham gia tục phát huy tinh thần trách nhiệm, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn y tế cho đại biểu, lực lượng tham gia sự kiện và nhân dân.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị được giao nhiệm vụ cần tập trung cao độ, duy trì trạng thái sẵn sàng về nhân lực và vật lực, thường xuyên kiểm tra thiết bị, vật tư y tế và thuốc tại các điểm trực, tổ cấp cứu, để kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan trong triển khai nhiệm vụ y tế phục vụ sự kiện A80.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác y tế phục vụ Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025). Thời gian kiểm tra diễn ra từ ngày 23/8 đến hết 02/9.

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.