Quận Hai Bà Trưng khám sức khỏe cho thanh niên chuẩn bị kết hôn

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm nâng cao nhận thức về khám sức khỏe trước kết hôn, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đang triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn tại các phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Bách Khoa, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai.

Thực hiện kế hoạch 47/KH-UBND ngày 17/02/2023 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc triển khai thực hiện công tác Dân số quận Hai Bà Trưng năm 2023, Kế hoạch số 613/KH-TTYT ngày 21/4/2023 về việc triển khai, duy trì mô hình Dân số - KHHGĐ năm 2023, từ ngày 11/11 đến ngày 25/11/2023, tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu - số 103 Bà Triệu, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn tại các phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Bách Khoa, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai.

Quận Hai Bà Trưng khám sức khỏe cho thanh niên chuẩn bị kết hôn - ảnh 1
Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn

Tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu, các thanh niên được khám tổng quát: cân đo, đo huyết áp, mạch; khám mắt; khám tai mũi họng; răng hàm mặt; khám nội; khám ngoại và da liễu. Các thanh niên cũng được thực hiện các xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, tổng phân tích nước tiểu, nhóm máu, xét nghiệm HIV và thực hiện các xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ.

Trong quá trình khám, các thanh niên được các bác sĩ tư vấn và giải đáp các thắc mắc có liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh di truyền... Những trường hợp khi khám phát hiện hoặc nghi ngờ có bệnh hoặc mang gen bệnh di truyền sẽ được Trung tâm Y tế quản lý, theo dõi để tiếp tục tư vấn điều trị, tầm soát và chẩn đoán sàng lọc trước sinh.

Hoạt động được triển khai với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình thông qua tư vấn và kiểm tra sức khoẻ cho thanh niên, đối tượng tiền hôn nhân góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

Tôn vinh các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng

(PNTĐ) - Giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” vừa được diễn ra tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được thị trường đón nhận mạnh mẽ và khuyến khích việc cải thiện chất lượng, an toàn và tính hiệu quả của các sản phẩm này trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

Cùng nữ chiến binh “K” tự tin tỏa sáng

(PNTĐ) - Sáng 9/5, gần 100 nữ chiến binh K và người thân tại Hà Nội đã có thêm cơ hội chia sẻ, gắn kết với nhau qua hoạt động xem phim ý nghĩa, và workshop “Chúng ta tỏa sáng” đầy sôi nổi do tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ bệnh nhân ung thư WECAN phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tại Aeon Hà Đông.
Nội soi thăm dò buồng tử cung

Nội soi thăm dò buồng tử cung

(PNTĐ) - Kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán kịp thời các bệnh lý buồng tử cung, đồng thời hỗ trợ điều trị xử lý các tổn thương một cách tốt nhất, giúp tăng tỉ lệ có thai tự nhiên cũng như tăng hiệu quả chuyển phôi thành công ở các cặp vợ chồng can thiệp hỗ trợ sinh sản.
Kỳ 2: Nhiều khó khăn trong thực thi chính sách

Kỳ 2: Nhiều khó khăn trong thực thi chính sách

(PNTĐ) - Ở nước ta, chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi (NCT) luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng, thể hiện trong nhiều chính sách đãi ngộ, chăm sóc người cao tuổi. Tuy nhiên, tốc độ “già hoá” dân số tăng nhanh đang bộc lộ không ít “khoảng trống” đòi hỏi cần điều chỉnh kịp thời cơ chế, chính sách để hệ thống pháp luật hoàn thiện hơn.