Quận Hai Bà Trưng khám sức khỏe cho thanh niên chuẩn bị kết hôn

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm nâng cao nhận thức về khám sức khỏe trước kết hôn, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đang triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn tại các phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Bách Khoa, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai.

Thực hiện kế hoạch 47/KH-UBND ngày 17/02/2023 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc triển khai thực hiện công tác Dân số quận Hai Bà Trưng năm 2023, Kế hoạch số 613/KH-TTYT ngày 21/4/2023 về việc triển khai, duy trì mô hình Dân số - KHHGĐ năm 2023, từ ngày 11/11 đến ngày 25/11/2023, tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu - số 103 Bà Triệu, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn tại các phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Bách Khoa, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai.

Quận Hai Bà Trưng khám sức khỏe cho thanh niên chuẩn bị kết hôn - ảnh 1
Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng triển khai tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn

Tại Phòng khám đa khoa Bà Triệu, các thanh niên được khám tổng quát: cân đo, đo huyết áp, mạch; khám mắt; khám tai mũi họng; răng hàm mặt; khám nội; khám ngoại và da liễu. Các thanh niên cũng được thực hiện các xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, tổng phân tích nước tiểu, nhóm máu, xét nghiệm HIV và thực hiện các xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ.

Trong quá trình khám, các thanh niên được các bác sĩ tư vấn và giải đáp các thắc mắc có liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh di truyền... Những trường hợp khi khám phát hiện hoặc nghi ngờ có bệnh hoặc mang gen bệnh di truyền sẽ được Trung tâm Y tế quản lý, theo dõi để tiếp tục tư vấn điều trị, tầm soát và chẩn đoán sàng lọc trước sinh.

Hoạt động được triển khai với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình thông qua tư vấn và kiểm tra sức khoẻ cho thanh niên, đối tượng tiền hôn nhân góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

(PNTĐ) - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Đuối nước ở trẻ em thường là hậu quả do sự hiếu động của trẻ nhỏ, sự bất cẩn của người lớn khi trông trẻ và hệ thống sông ngòi, ao hồ, bể bơi... chưa đảm bảo điều kiện an toàn.
Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.