Sở Y tế Hà Nội thông tin 4 ca mắc Covid-19 sáng 25/9

Chia sẻ

Số ca mắc mới từ 18h ngày 24/9 đến 06h ngày 25/9: Ghi nhận 04 ca mắc mới đã được cách ly.

Phân bố theo quận huyện: Hoàng Mai (2), Thanh Xuân (1), Sóc Sơn (1).

Phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm F1 của các trường hợpsàng lọc ho, sốt (3), Liên quan TP Hồ Chí Minh (1).

Ảnh minh hoạ.Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Thế Long)

Thông tin 04 ca ghi nhận trong kỳ báo cáo như sau:

Chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt (1)

1) N.T.T, Nữ, Sinh năm 1983

Địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân

Dịch tễ: BN sống trong khu vực ổ dịch Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung đã được chuyển cách ly tập trung theo kế hoạch giãn dân từ 1/9. Ngày 23/9 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện)

2) B.T.H, Nam, Sinh năm 1991

3) B.N.M.A, Nữ, Sinh năm 2021

Địa chỉ: Hai bệnh nhân sống tại phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai

Dịch tễ: Hai bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.T được cách ly tập trung từ 20/9. Ngày 23/9 xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện)

Chùm liên quan TP Hồ Chí Minh (1)

1) Đ.Q.D, Nam, Sinh năm 1992

Địa chỉ quê quán: Xuân Tăng, TP Lào Cai, Lào Cai

Địa chỉ phát hiện: Tiên Dược, Sóc Sơn

Dịch tễ: BN là lái xe đường dài từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội ngày 19/9, được xét nghiệm 1 lần âm tính ngày 20/9. Ngày 21/9 xuất hiện triệu chứng được chuyển cách ly tại BVĐK Sóc Sơn và test nhanh dương tính, sau đó được TTYT Sóc Sơn lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính(CDC Hà Nội thực hiện)

 Số mắc cộng dồn tại Hà Nội

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.965 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.364 ca.

THẢO HƯƠNG 

Tin cùng chuyên mục

​  Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

​ Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn về tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Theo đó, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi trong thời gian tới, Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch trên địa bàn thành phố; có giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại; tham mưu UBND thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố kịp thời, phù hợp, không để dịch lây lan, bùng phát.
Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

(PNTĐ) - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Đuối nước ở trẻ em thường là hậu quả do sự hiếu động của trẻ nhỏ, sự bất cẩn của người lớn khi trông trẻ và hệ thống sông ngòi, ao hồ, bể bơi... chưa đảm bảo điều kiện an toàn.
Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.