Tạm đình chỉ phòng khám nơi bệnh nhân Nhật Bản từng đến trước khi tử vong

Chia sẻ

Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical Hanoi, địa chỉ số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội - nơi BN2229 (54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) từng đến khám trước khi tử vong.

Tạm đình chỉ phòng khám nơi bệnh nhân Nhật Bản từng đến trước khi tử vong - ảnh 1 (Ảnh: Minh hoạ)

Lý do Sở Y tế Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical vì vi phạm công tác sàng lọc, lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội.

Cụ thể, BN2229 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 và được cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian cách ly, người đàn ông người Nhật có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào hai ngày 17/1 và 31/1. Sau thời gian cách ly, người đàn ông 54 tuổi di chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra Hà Nội và tiếp tục tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point (quận Tây Hồ) từ khoảng 14 giờ ngày 1/2.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau thời gian cách ly tập trung, BN2229 sẽ có 14 ngày cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú.

Đến ngày 4/2 bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám Raffles Medical Hanoi và sau đó tiếp tục các lịch trình công việc như thông thường. Ngày 8/2 bệnh nhân tiếp tục đến khám tại phòng khám này trong vòng 30 phút. Tuy nhiên phòng khám không phát hiện bất thường.

Đến ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân tử vong và xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8 giờ sáng 17/2, liên quan đến BN2229, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 585 người, trong đó có 2 ca dương tính (gồm: BN2234 - cô gái 25 tuổi cùng công ty TNHH Mitsui Việt Nam và BN2240 - quốc tịch Nhật Bản cùng công ty) đã công bố), còn lại 583 mẫu âm tính.

Nguyên Phương/VGP

Theo https://thanglong.chinhphu.vn/tam-dinh-chi-phong-kham-noi-benh-nhan-nhat-ban-tung-den-truoc-khi-tu-vong

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.