Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm y tế huyện Thạch Thất vừa phối hợp với Trạm Y tế xã Cẩm Yên tổ chức Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số năm 2024 tại xã này.

Theo đó, mục tiêu của Chiến dịch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp các dịch vụ về Dân số một cách toàn diện về quy mô, cơ cấu, đặc biệt là chất lượng dân số góp phân hoàn thành các chỉ tiêu về công tác Dân số năm 2024, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của xã Cẩm Yên năm 2024.

Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số - ảnh 1
TS Vũ Duy Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đến giám sát Chiến dịch tại xã Cẩm Yên.

Thêm vào đó, 100% các thôn của xã tổ chức truyền thông, vận động về Dân số và phát triển nhằm nâng cao kiến thức cho người dân về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, kiến thức sàng lọc trước sinh và sơ sinh, sàng lọc khiếm thính, kiêm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tiền hôn nhân... nâng cao chất lượng dân số…

Theo thống kê của UBND xã Cẩm Yên, tính đến ngày 31/12/2023, tổng dân số của xã là 1.322 hộ với 5.350 nhân khẩu ở 3 thôn, tổng số phụ nữ 15-49 tuổi là 1.287 người. Do đó, việc tuyên truyền vận động và cung cấp các dịch vụ về dân số là vấn đề luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất quan tâm.

Tại Chiến dịch, người dân được tham gia các dịch vụ như: Siêu âm tổng quát ổ bụng; Thực hiện kỹ thuật đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai; Khám, điều trị các bệnh phụ khoa; Cung cấp bao cao su, thuốc uống tránh thai…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

(PNTĐ) - Cận thị đang trở thành một vấn nạn liên quan đến sức khỏe và kinh tế xã hội toàn cầu và là loại tật khúc xạ mắc phải phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, các con càng dễ bị cận thị, tăng độ hoặc nhanh mỏi mắt khi đi học trở lại.
Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

(PNTĐ) - Sáng 17/7/2024, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty Fujifilm Việt Nam đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ; hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là lĩnh vực nội soi tiêu hóa; tập trung nghiên cứu khoa học, trao đổi để tiếp cận công nghệ mới; thúc đẩy nghiên cứu phát triển những kỹ thuật mới đang được ứng dụng ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu.
Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 đến ngày 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, ghi nhận 1.166 ca mắc, 0 tử vong, số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023 (990/0).