Thành lập 4 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm

Chia sẻ

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021.

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩmKiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ăn uống.

Theo đó, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 có chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới” (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5) với mục tiêu tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, thành phố thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành do các lãnh đạo các sở: Y tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công Thương làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, đồng thời kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm trên địa bàn được phân công.

Ngoài ra, tại các quận, huyện, thị xã cũng thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm tra việc thực hiện tại các xã, phường, thị trấn; phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường, thị trấn đã kiểm tra. Các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để thực phẩm không bảo đảm an toàn được phát hiện trong quá trình kiểm tra lưu thông trên thị trường.

 XUÂN LỘC/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/996359/thanh-lap-4-doan-kiem-tra-an-toan-thuc-pham

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.