Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết bệnh viện Phụ sản Hà Nội

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác của Bộ Y tế, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết y, bác sĩ cùng các sản phụ tại BV Phụ sản Hà Nội.

Về phía Sở Y tế Hà Nội có Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng và phòng chuyên môn của Sở.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết bệnh viện Phụ sản Hà Nội - ảnh 1
Đoàn công tác Bộ Y tế chúc mừng năm mới các y bác sĩ, đơn vị của bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện hạng I thuộc Sở Y tế Hà Nội, cũng là một trong 4 bệnh viện tuyến cuối về phụ sản phụ khoa của cả nước. Những năm gần đây, bệnh viện được đầu tư, nâng tầm về chất lượng khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo của bệnh viện, trong năm 2023, bệnh viện tiếp nhận 330.000 lượt người bệnh khám ngoại trú, điều trị nội trú cho 55.000 lượt, đỡ đẻ cho 30.000 ca, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 93%. Đặc biệt, trong năm 2023, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đỉnh cao trong chuyên ngành sản phụ khoa với 941 ca can thiệp bào thai, cứu sống hàng nghìn trẻ. Hoạt động chuyên môn cận lâm sàng trong những năm gần đây được phát triển sâu rộng, đáp ứng được yêu cầu cần thiết của bệnh viện tuyến cuối.

Về chuyên môn, bệnh viện chú trọng phát triển 7 mũi nhọn chuyên sâu, bao gồm: Can thiệp bào thai; hỗ trợ sinh sản và nam học; dự phòng, sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư vú, ung thư phụ khoa; gây mê hồi sức, giảm đau trong phẫu thuật, thủ thuật; phẫu thuật nội soi; điều trị chăm sóc sơ sinh non tháng; sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên, người lao động.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết bệnh viện Phụ sản Hà Nội - ảnh 2
 Đoàn công tác thăm, tặng quà các sản phụ đang được chăm sóc tại BV Phụ sản Hà Nội

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhân dịp năm mới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực vượt khó cũng như kết quả, thành tựu mà bệnh viện đạt được trong năm 2023, đặc biệt trong hoạt động thiện nguyện.

“Tin tưởng rằng với những gì đã có, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục có bước phát triển vượt bậc. Mong rằng đồng chí Giám đốc cùng tập thể cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện sẽ cùng nhau đưa BV Phụ sản Hà Nội lên tầm cao mới; nghiên cứu, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mũi nhọn của chuyên ngành sản phụ khoa, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân.

Chúc các đồng chí lãnh đạo và đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội một năm mới an khang, hoàn thành tốt nhiệm vụ, PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam cũng chia sẻ: Tết với ngành y hết sức đặc biệt. Nếu các ngành khác mọi người được nghỉ ngơi, về nhà sum vầy thì các y bác sĩ vẫn trực 24/24, bận rộn và khó khăn hơn, thậm chí căng mình chăm sóc người bệnh. Vì vậy, việc thăm, động viên y bác sĩ, đặc biệt tuyến cơ sở là một điều rất có ý nghĩa.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết bệnh viện Phụ sản Hà Nội - ảnh 3
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cũng tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội Mai Trọng Hưng

Gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bộ Y tế, TS.BS Mai Trọng Hưng – Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cũng thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng cán bộ, nhân viên của đơn vị không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm tới, để thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ người dân, nhất là sức khoẻ mẹ và bé.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Y tế cũng tới tặng quà, động viên các sản phụ hiện đang điều trị ở một số khoa phòng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại các phòng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã gửi lời chúc mừng các bà mẹ đã sinh “mẹ tròn, con vuông”, chúc mừng các gia đình có thêm thành viên trước thềm năm mới.

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

(PNTĐ) - Cận thị đang trở thành một vấn nạn liên quan đến sức khỏe và kinh tế xã hội toàn cầu và là loại tật khúc xạ mắc phải phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, các con càng dễ bị cận thị, tăng độ hoặc nhanh mỏi mắt khi đi học trở lại.
Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

(PNTĐ) - Sáng 17/7/2024, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty Fujifilm Việt Nam đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ; hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là lĩnh vực nội soi tiêu hóa; tập trung nghiên cứu khoa học, trao đổi để tiếp cận công nghệ mới; thúc đẩy nghiên cứu phát triển những kỹ thuật mới đang được ứng dụng ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu.
Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 đến ngày 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, ghi nhận 1.166 ca mắc, 0 tử vong, số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023 (990/0).