Tiêm vắc-xin cho 15.000 người lao động của công ty điện tử SAMSUNG

Chia sẻ

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 1/6/2021 Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 15.000 công nhân người lao động tại Công ty Điện tử Samsung Electronic Việt Nam thuộc KCN Yên Phong.

Ông Nguyễn Bá Quý, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, theo kế hoạch ban đầu tỉnh Bắc Ninh được phân cấp 28.000 liều vắc xin, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đồng thời để đảm bảo hiện mục tiêu kép, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tiêm vắc xin cho công nhân và người lao động của các khu công nghiệp. Tỉnh Bắc Ninh đã được Bộ Y tế cấp bổ sung lên thành 150.000 liều vắc xin, trong đó có 90.000 liều dành cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Công nhân Công ty Điện tử Samsung được tiêm vắc xin. Ảnh: Anh TuấnCông nhân Công ty Điện tử Samsung được tiêm vắc xin. Ảnh: Anh Tuấn

Trong đợt tiêm lần này, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh dự kiến tiêm cho 15.000 công nhân, người lao động tại công ty Samsung tại hai điểm tiêm (một điểm thực hiện tiêm 9000 liều, một điểm 6000 liều). Dự kiến trong khoảng 3-4 ngày sẽ hoàn thành tiêm cho 15.000 công nhân, người lao động.

Sở Y tế đã huy động 80 người gồm các nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ, tình nguyện… để thực hiện tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động tại Công ty Samsung. Sở Y tế đã yêu cầu các điểm tiêm phải thực hiện mô hình tiêm chủng an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, luôn chú trọng đến vấn đề an toàn cho người được tiêm vắc xin và đảm bảo công tác phòng chống dịch trong việc thực hiện tiêm vắc xin COVID-19.

Tại các điểm tiêm chủng này, các đoàn tiêm sẽ có các tổ cấp cứu gồm các nhân viên y tế được đào tạo xử lý phản ứng nặng sau tiêm. Bên cạnh đó, công ty Samsung cũng đã chuẩn bị 2 xe cấp cứu hiện đại, nhằm đáp ứng việc cấp cứu và luân chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế sớm nhất nếu có sự cố xảy ra.

Chia sẻ trong lúc chờ theo dõi sau khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19, anh Vũ Anh Tuấn – người lao động tại Công ty Điện tử Samsung Electronic Việt Nam rất vui vì đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. “Là một trong những đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19, chúng tôi rất cảm ơn Chính phủ, Bộ Y tế đã quan tâm đến công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh. Hiện tại tôi đang làm việc tại một bộ phận có khá đông nhân lực, nguy cơ nhiễm bệnh là không nhỏ”.

Vũ Anh Tuấn cho biết sau khi nhận được thông báo của công ty về việc mình được tiêm vắc xin phòng COVID-19, anh rất vui và cảm nhận được sự quan tâm, bảo vệ người dân của các cấp chính quyền trong tình hình dịch COVID-19 đang rất phức tạp. “Nỗi lo lắng về việc bị nhiễm bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, từ giờ tôi sẽ yên tâm làm việc hơn.” - Vũ Anh Tuấn chia sẻ.

PV

 

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.