Truyền thông, khám sức khoẻ sinh sản và phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân

Chia sẻ

490 nữ công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã được khám sức khoẻ, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phát thuốc miễn phí.

Các bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra sức khoẻ cho nữ công nhânCác bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra sức khoẻ cho nữ công nhân

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội phối hợp cùng với Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức.

Các nữ công nhân lao động đã được đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám chuyên khoa phụ sản, siêu âm ổ bụng, siêu âm vú, phụ khoa, sản khoa; siêu âm tuyến giáp; xét nghiệm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, những bệnh lây truyền qua đường tình dục… Với những trường hợp được phát hiện bệnh, các y bác sỹ tư vấn, kê đơn thuốc, hướng dẫn điều trị; những trường hợp bệnh nặng được giới thiệu đến các cơ sở y tế để điều trị. Tất cả nữ công nhân đều được phát thuốc bổ, thuốc phụ khoa miễn phí do Bệnh viện Phụ sản và Công đoàn ngành y tế Hà Nội vận động xã hội hoá hỗ trợ.

Bên cạnh đó, bác sỹ bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đã truyền thông kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân nhằm cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khoẻ tiền hôn nhân, kiến thức phòng tránh thai ngoài ý muốn, kế hoạch hóa gia đình, phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Tất cả nữ công nhân tham gia kiểm tra sức khoẻ đều được cấp phát thuốc miễn phíTất cả nữ công nhân tham gia kiểm tra sức khoẻ đều được cấp phát thuốc miễn phí

Hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phát thuốc miễn phí cho nữ côngnhân là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chăm lo, hỗ trợ, giúp chị em có điều kiện tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời; nắm bắt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và vận động nữ công nhân  trẻ kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các bệnh lây truyền qua đường tình dục… để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình. 

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động TP mong muốn các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như quan tâm đến sức khỏe cho người lao động; tăng cường giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản… cho công nhân lao động bằng nhiều hình thức phù hợp.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.