Từ 16/2, người dân có thể đăng ký hiến máu

Chia sẻ

Tại chương trình khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ 15, năm 2022, viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với tập đoàn Meta ra mắt tính năng “Hiến máu trên facebook” tại Việt Nam.

Tính năng này được Tập đoàn Meta triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia với hơn 100 triệu người đăng ký và sẽ chính thức xuất hiện trên facebook của người dùng Việt Nam vào ngày 16/2. Thông qua ứng dụng này người dùng facebook có thể đăng ký, cập nhật và tiếp cận tới thông tin hiến máu như: Lịch tổ chức hiến máu, địa điểm hiến máu gần nhất… ngay trên nền tảng facebook.

Nhờ đó, cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam sẽ kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tạo điều kiện cho người sử dụng facebook chia sẻ, mời người thân trong gia đình, bạn bè, cộng đồng cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Nhấn nút ra mắt tính năng Hiến máu trên facebook tại Lễ hội Xuân hồng 2022.Ảnh: Công ThắngNhấn nút ra mắt tính năng Hiến máu trên facebook tại Lễ hội Xuân hồng 2022 .Ảnh: Công Thắng

Bà Thảo Griffiths (Nguyễn Thu Thảo), Giám đốc chính sách công thị trường Việt Nam, văn phòng châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Meta cho biết: “Trong năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã có thời điểm ngân hàng máu thấp tới ngưỡng “chạm đáy”. Bởi vậy, chúng tôi hy vọng rằng tính năng đăng ký hiến máu trên facebook do Meta hỗ trợ không chỉ góp phần lan tỏa thông điệp hiến máu, khuyến khích nhiều người trong độ tuổi tiềm năng tham gia hiến máu cứu người, mà còn giúp các ngân hàng máu quản lý tốt hơn các hoạt động hiến máu trong cả năm”.

Để sử dụng tính năng này, người dùng không cần cài đặt hay tải thêm bất cứ ứng dụng nào. “Chỉ cần bạn là người sử dụng facebook, mà tốt hơn là sử dụng thường xuyên, sẽ dễ dàng nhận thấy biểu tượng của tính năng Hiến máu trên facebook xuất hiện ngay ở newfeed của trang, bắt đầu từ ngày 16/2/2022” - bà Thảo Griffiths thông tin.

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, việc có thêm ứng dụng giúp người dân đăng ký hiến máu dễ dàng là vô cùng kịp thời. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức của hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện trên mạng xã hội” - TS.BS Bạch Quốc Khánh, Giám đốc viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khẳng định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).