Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch

Chia sẻ

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra tối 5-5, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện các trường hợp vi phạm trong mua sắm thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch - ảnh 1

Về vụ án xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Trung tướng Lương Tam Quang thông tin, bước đầu công an xác định các đối tượng đã cấu kết để gian lận, thông đồng nâng khống giá trị gói thầu mua sắm thiết bị xét nghiệm Covid-19 lên gấp 3 lần. Đến nay, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và tự nguyện khắc phục hậu quả.

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, có nhiều địa phương trong cả nước cũng tổ chức mua sắm các thiết bị, hóa chất, vật tư tiêu hao phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Công an đã tham mưu Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương, bộ, ngành liên quan khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định, thanh tra việc mua sắm các thiết bị, vật tư tiêu hao phòng, chống dịch Covid-19.

“Trong quá trình thanh tra, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì cơ quan công an sẽ tiếp nhận xử lý theo quy định”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

 Tiến Thành/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/966558/se-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-vi-pham-trong-mua-sam-thiet-bi-y-te-phong-chong-dich

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.