Đan Phượng: Kịp thời dập tắt đám cháy tại một cơ sở vật liệu xây dựng

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Khoảng 11 giờ 27 phút ngày 15/5/2022, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy xảy ra tại Công ty TNHH xây dựng vật liệu mới Hoàng Thành có địa chỉ tại thôn 10, xã Trung Trâu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có khả năng cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 8 xe chữa cháy của Công an các quận, huyện gồm: Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm và Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ  khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng hơn 50 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường triển khai chữa cháy. Cùng với đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cũng điều động 1 xe chỉ huy và 8 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường để trực tiếp tham gia chỉ huy chữa cháy. 

Đan Phượng: Kịp thời dập tắt đám cháy tại một cơ sở vật liệu xây dựng - ảnh 1
Đám cháy tại một xưởng vật liệu xây dựng

Khu vực xảy cháy có quy mô 1 tầng, kết cấu khung thép mái tôn, chứa bao bì, thùng nhựa, sika, xi măng,… với diện tích xây dựng khoảng hơn 900m2.

Ngay sau khi đến đám cháy, nhận định đám cháy có khả năng cháy lan sang khu vực nhà xưởng và nhà dân lân cận, chỉ huy Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy, triệu tập chỉ huy các đơn vị chữa cháy, chỉ đạo việc trinh sát đám cháy, thống nhất kỹ, chiến thuật tổ chức chữa cháy. Theo đó, chỉ huy chữa cháy đã quyết định triển khai các mũi tấn công để chữa cháy và ngăn cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận, đồng thời chỉ đạo các lực lượng Công an xã, Đội cảnh sát Giao thông, trật tự và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Đan Phượng: Kịp thời dập tắt đám cháy tại một cơ sở vật liệu xây dựng - ảnh 2
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy

Để đảm bảo nguồn nước khai thác phục vụ chữa cháy trong thời gian dài,  Ban chỉ huy chữa cháy đã yêu cầu các đơn vị nhanh chóng khảo sát, nắm tình hình các nguồn nước trên địa bàn để khai thác, sử dụng. 

Sau gần 1 giờ nỗ lực chữa cháy, đến khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã khống chế, không để cháy sang khu vực nhà xưởng và các nhà dân lân cận, qua đó bảo vệ được 300m2/900m2 nhà xưởng. Đến khoảng 13 giờ 12 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt, các đơn vị tiếp tục triển khai phun nước làm mát và dập tàn. Theo thống kê ban đầu, tổng diện tích xảy cháy khoảng 600m2.

Từ công tác quản lý của đơn vị địa bàn, cơ sở xảy ra cháy thuộc đối tượng công trình có vi phạm về phòng cháy chữa cháy, Công an huyện Đan Phượng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở trên. 

Đám cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.