Giết người vì bị đòi nợ, lĩnh án 20 năm tù

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Giết người đối với bị cáo là Nguyễn Đình Đức (sinh năm 1999, trú tại thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn Ba (sinh năm 1988, trú tại thôn Ngô Đồng, xã Hồng Dương).

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 11/3/2022, Nguyễn Đình Đức nhận được điện thoại của anh N.Đ.T (sinh năm 1987, trú tại cùng thôn, là chú ruột của Đức) nhờ đến gặp vợ mình để nhận số tiền 60 triệu đồng rồi mang đến quán bi-a Minh Ben cho anh T. Sau khi nhận được tiền, Đức đi xe máy đến quán bi-a Minh Ben. Đến nơi, bị cáo Đức dừng xe ở ngoài rồi mở cốp lấy tiền và 1 con dao nhọn dài khoảng 22cm (do bị can nhặt được trước đó) rồi vào quán.

Giết người vì bị đòi nợ, lĩnh án 20 năm tù - ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Đình Đức tại tòa

Tại đây, anh N.V.B (sinh năm 1988, trú tại thôn Ngô Đồng, xã Hồng Dương) đang chơi bi-a cùng một số người khác. Thấy Đức đi vào quán, do trước đó Đức còn nợ tiền 15 triệu đồng nên anh B hỏi Đức: “Mày không có tiền trả tao à?”. Đức không trả lời mà đi thẳng đến chỗ anh T đang chơi bi-a để đưa tiền. Thấy Đức không đáp trả, anh B tiếp tục hỏi: “Thế bao giờ mày trả tiền tao?”. Đức đáp: “Bao giờ có thì cháu trả”.

Thấy thái độ của Đức như vậy, anh B bực tức, chửi tục. Nghe tiếng anh B chửi, Đức lấy con dao rồi tiến lại chỗ anh B đang ngồi và nói: “Bây giờ chú nói chuyện kiểu gì? Bây giờ chú thích thế nào?” khiến hai người tiếp tục xô xát nhau. Nghe tiếng cãi nhau, chủ quán bi-a đang ngồi cạnh đó đứng dậy can ngăn. Lúc này, Đức rút vỏ dao ra rồi đâm 1 nhát vào cổ anh B nhưng không trúng. Chưa dừng lại, Đức tiếp tục đâm thêm 1 nhát vào vùng cổ trái anh B khiến nạn nhân bị thương, ngã gục xuống bất tỉnh.

Sau khi gây án, Đức cầm dao bỏ trốn. Anh B được đưa đi cấp cứu nhưng do mất máu cấp nên đã tử vong tại bệnh viện.

Tại phiên tòa, bị cáo Đức thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, số tiền bị cáo nợ anh B là do cả hai chơi bi-a ăn tiền nên bị cáo bị thua và chưa có trả. Khi anh B đòi, bị cáo không có trả nên mới xảy ra xô xát. “Bị cáo cảm thấy rất ân hận, xin lỗi gia đình bị hại và mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt” - bị cáo Đức nói.

Theo bị cáo, hiện tại, vợ chồng bị cáo và 1 con nhỏ đang chung sống với bố mẹ đẻ. Trước đây, bị cáo làm nghề tự do, không có tiền tích lũy. Khi phạm tội, bị cáo đã vận động gia đình tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Ôm di ảnh của chồng đến phiên tòa, chị T, vợ bị hại N.V.B cho biết, hiện tại, chồng chị là trụ cột kinh tế trong gia đình. Trước đây, chồng chị làm ăn nên nhiều lần vay mượn tiền của anh T (chú ruột bị cáo Đức). Chị T cũng đặt vấn đề về việc anh T đã nhiều lần đến nhà chị đe dọa, uy hiếp do chồng chị có nợ tiền. Sau đó, khi vụ việc xảy ra thì anh T cũng có mặt ở quán bi-a và là người rủ chồng chị ra chơi bi-a. “Chồng tôi làm ăn nên có vay anh T một khoản tiền. Trước đó 1 ngày, anh T sang đòi tiền, chồng tôi bảo, nếu không cho nợ thì sẽ trốn đi. Tôi không biết đó phải vì lý do đó mà anh T muốn dằn mặt chồng tôi hay không” - chị Tươi nói. Theo chị T, ngày 17/1, anh T cũng đã đe dọa chồng chị là “gặp ở đâu sẽ sọc ở đó”. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cũng đề nghị xác minh làm rõ những hành vi của anh N.V.T liên quan đến vụ án này.

Trả lời điều này, HĐXX cho rằng việc điều tra là trách nhiệm của cơ quan công an, nếu xác định ông T có liên quan đến vụ việc thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Đình Đức cho thấy sự coi thường pháp luật, xâm hại đến tính mạng của nạn nhân. Do đó, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đình Đức 20 năm tù về tội Giết người, đồng thời, buộc bị cáo phải chu cấp cho 4 con nhỏ của anh B đến năm 18 tuổi và bồi thường các khoản tiền chữa trị, thuốc men và mai táng cho ông B. Đến thời điểm diễn ra phiên tòa, gia đình Nguyễn Đình Đức đã bồi thường cho gia đình anh B được 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.