Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hồi 17 giờ 41 phút, Công an quận Ba Đình nhận đc tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Nhà dân có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2. Tại thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong - ảnh 1
Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình, thời điểm xảy ra sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình. Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC&CNCH - Công an quận Ba Đình đã phát hiện, tiếp cận và đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến Bệnh viện, tuy nhiên đã tử vong ngay sau đó.

Qua nắm tình hình, phát hiện 1 nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Nhận định tình hình có diễn biến phức tạp (cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân), Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong - ảnh 2
Lực lượng cứu hộ cứu nạn nỗ lực giải cứu nạn nhân

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác CNCH. Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Homatro,…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để CBCS tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21 giờ cùng ngày nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra ngoài và bàn giao nạn nhân cho lực lượng y tế, Công an Phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.