Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội):

Khởi tố hai đối tượng chuyên trộm cắp xe máy tại chung cư cao cấp

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tùng Lâm (sinh năm 1979, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Lê Văn Tuấn (sinh năm 1994, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Nguyễn Tùng Lâm và Lê Văn Tuấn từng phạm tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” trong cùng một vụ án. Sau khi ra tù, lười lao động nên đầu năm 2023, Lê Văn Tuấn rủ Nguyễn Tùng Lâm đi trộm cắp tài sản. Lâm là người điều khiển xe máy chở Tuấn đi lang thang trên các địa bàn để trộm cắp xe máy. Tuấn nhận nhiệm vụ phá khóa còn Lâm đứng cảnh giới.

Khởi tố hai đối tượng chuyên trộm cắp xe máy tại chung cư cao cấp - ảnh 1
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Sau khi trộm cắp được xe máy, Nguyễn Tùng Lâm tìm người để bán tài sản, số tiền kiếm được từ việc bán tài sản trộm cắp cả 2 chia đều để chi tiêu cá nhân. 

Với thủ đoạn như trên, trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, Tuấn và Lâm đã thực hiện hành vi trộm cắp 3 chiếc xe máy, trong đó có 2 chiếc xe máy tại chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm và 1 chiếc xe máy tại tòa nhà CT7F khu đô thị Spark thuộc địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội).

Sau khi trộm cắp được 3 xe máy trên, 2 chiếc đã được Lâm bán cho một người chưa xác định được nhân thân tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, (Hà Nội). Tiền bán xe, hai đối tượng đã chi tiêu cá nhân hết.

Ngày 15/3, các đối tượng tiếp tục một lần nữa quay lại khu chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ thì gặp bảo vệ của khu đô thị phát hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Do lo sợ nên Tuấn đã vứt bỏ vam phá khóa ở ven đường còn Lâm tăng ga bỏ chạy nhưng bị ngã xe nên bảo vệ của khu đô thị đã khống chế được Lâm và Tuấn rồi bàn giao cho công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.