800 triệu đồng hỗ trợ khẩn cấp nữ lao động thu gom phế liệu tại quận Nam Từ Liêm

Chia sẻ

Trong đại dịch Covid-19, những nhóm lao động phi chính thức như người thu gom phế liệu dễ bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày 22/11, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm cùng các tổ chức hỗ trợ khẩn cấp đến các đối tượng nữ thu gom phế liệu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn quận, thể hiện sự chung tay kịp thời của tổ chức Hội.

Lễ khởi động Chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho đối tượng lao động nữ thu gom phế liệu bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu môi trường (CECR) và cộng đồng, cùng sự tài trợ nguồn lực của Cơ quan Bảo tồn đại dương Mỹ (Ocean Conservancy). Đợt đầu, chương trình sẽ hỗ trợ đến 200 nữ lao động.

Lê Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm  phát biểu tại lễ khởi độngBà Lê Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm phát biểu tại lễ khởi động

Phát biểu tại lễ khởi động, bà Lê Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm cho biết: Các chị em thu gom phế liệu đóng góp một phần không nhỏ vào khâu thu gom rác tái chế từ các hộ gia đình và từ bãi rác, giảm trực tiếp lượng rác bị đem đi chôn lấp. Dù được xem là một mắt xích trong kinh tế tuần hoàn, nhưng do đặc tính công việc là lao động tự do nên khi dịch Covid-19 bùng phát đã tác động mạnh đến việc làm của nhóm lao động này. Các chị phải về quê tránh dịch, thu nhập giảm đến hơn một nửa, đồng thời các chi phí sinh hoạt lại tăng cao dẫn đến cuộc sống của các chị gặp nhiều khó khăn. Do đó, sự hỗ trợ khẩn cấp hôm nay hy vọng sẽ giúp các chị em vượt qua gánh nặng kinh tế và ổn định cuộc sống sau đại dịch.

Bà Đoàn Vũ Thảo Ly phát biểu tại lễ khởi độngBà Đoàn Vũ Thảo Ly, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng phát biểu tại lễ khởi động

Theo bà Đoàn Vũ Thảo Ly, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng, 90% người thu gom và nhặt rác làm việc trên đường phố và tại các bãi rác là phụ nữ. "Đầu năm 2021, Trung tâm đã tiến hành phân tích hiện trạng và sơ đồ hóa nhóm lao động thu gom phế liệu tại quận Nam Từ Liêm, xác định được khoảng 250 người thu gom phế liệu làm việc thường xuyên trên địa bàn quận và trong đó, nữ giới chiếm 200 người", bà Thảo Ly cho hay.

Bà Lê Thị Bích Hà và bà Đoàn Vũ Thảo Ly đại diệnBà Lê Thị Bích Hà và bà Đoàn Vũ Thảo Ly đại diện Hội LHPN quận Nam Từ Liêm và Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng đã trao hỗ trợ khẩn cấp đến đối tượng nữ thu gom phế liệu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận, với tổng số tiền 800 triệu đồng

Cuối chương trình, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm và Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng đã trao hỗ trợ khẩn cấp đến đối tượng nữ thu gom phế liệu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn quận, với tổng số tiền 800 triệu đồng, thể hiện sự chung tay kịp thời của tổ chức Hội, nhằm không ai bị bỏ lại phía sau.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.