Ngày 24/11, hơn 600 học sinh THPT tại Lạng Sơn được tập huấn phòng, chống ma túy

Chia sẻ

Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD (Viện PSD) tiếp tục phối hợp với tổ chức chương trình tập huấn phòng, chống ma túy cho hơn 600 học sinh tại trường THPT Tân Thành và THPT Chi Lăng.

Ngày 24/11 hơn 600 học sinh THPT tại Lạng Sơn được tập huấn phòng, chống ma túyNgày 24/11 hơn 600 học sinh THPT tại Lạng Sơn được tập huấn phòng, chống ma túy

Đây là chương trình triển khai thực hiện 05 nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021 của Bộ giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch số 599/KH-BGDĐT; Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn, Kế hoạch số 2550/KH-SGDĐT ngày 30/8/2021 của Sở GD&ĐT Lạng Sơn về việc phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021.

Tại chương trình sáng ngày 24/11, Viện PSD đã tiến hành xét nghiệm nước tiểu cho 213 học sinh trường THPT Tân Thành nhằm để phát hiện chất ma túy trong cơ thể (nếu có). Trong chiều cùng ngày, tại trường THPT Chi Lăng, có 200 học sinh tham gia chương trình tuyên truyền và có 210 học sinh được thực hiện xét nghiệm chất ma túy có trong cơ thể, Ngoài ra Viện PSD còn tiến hành test ma túy cho 50 học sinh của trường THCS thị trấn Đồng Mỏ.

Chương trình giúp nhà trường nắm được tình hình học sinh có sử dụng chất ma túy hay không để kịp thời có biện pháp xử lýChương trình giúp nhà trường nắm được tình hình học sinh có sử dụng chất ma túy hay không để kịp thời có biện pháp xử lý

Bí thư đoàn trường THPT Chi Lăng Hoàng Minh Hải cho biết, “Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức tuyên truyền, tập huấn phòng, chống ma túy của Viện PSD, ngoài những bài giảng hay, đi sâu vào thực thế  thì Viện PSD có những giáo cụ trực quan giúp các em học sinh hiểu rõ hơn, chú ý hơn. Đặc biệt ngoài chương trình, tuyên truyền phòng chống ma túy Viện PSD còn tổ chức xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể thông qua xét nghiệm nước tiểu cho học sinh giúp cho nhà trường nắm bắt được tình hình trong vấn đề học sinh có sử dụng ma túy hay không”.

Theo kế hoạch PSD sẽ Triển khai bộ sách “Kỹ năng phòng, chống ma túy” cho học sinh trung học và công tác xã hội hóa thực hiện công tác phòng chống ma túyTheo kế hoạch PSD sẽ Triển khai bộ sách “Kỹ năng phòng, chống ma túy” cho học sinh trung học và công tác xã hội hóa thực hiện công tác phòng chống ma túy

 “Về công tác phòng chống ma túy trường vẫn tổ chức thường xuyên kết hợp với tuyên truyền an toàn giao thông. Ngoài ra, trường còn thành lập ban phòng chống ma túy bao gồm có: Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, công đoàn, và giáo viên chủ nhiệm các lớp. Trong Ban các thành viên chủ động phân công rõ trách nhiệm của từng người, thường xuyên tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, tuyên truyền... giúp học sinh nhận thức được tác hại ma túy và cách phòng chống ma túy” - Phó Hiệu trưởng trường THPT Tân Thành La Thị Hồng Điệp cho biết.

Nhiều câu hỏi liên quan đến cách phòng chống ma túy đã được các em học sinh quan tâmNhiều câu hỏi liên quan đến cách phòng chống ma túy đã được các em học sinh quan tâm

Các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi kiểm tra kiến thức về cách phòng chống ma túy học đườngCác em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi kiểm tra kiến thức về cách phòng chống ma túy học đường

Được biết, từ ngày 24- 27/11 Viện PSD sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn để tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội cho học sinh; Khảo sát thực trạng công tác phòng, chống ma túy trong trường học; Thí điểm xét nghiệm ma túy trong cơ thể (thông qua xét nghiệm nước tiểu) cho thanh thiếu niên, học sinh trong trường học; Triển khai bộ sách “Kỹ năng phòng, chống ma túy” cho học sinh trung học và công tác xã hội hóa thực hiện công tác phòng chống ma túy.

 ĐOÀN HOA

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.