Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao 2 "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo tại huyện Chương Mỹ

Chia sẻ

Chiều ngày 1/12, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Chương Mỹ đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao hai nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo tại huyện Chương Mỹ. Công trình do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trao tặng tổng số 10 nhà mái ấm trong năm 2021.

Các đại biểu và gia đình chị Nguyễn Thị Tình trong buổi bàn giao Mái ấm tình thương do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí để xây nhà tạo điều kiện để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sốngCác đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Tình. Công trình do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gai Việt Nam hỗ trợ kinh phí để xây nhà tạo điều kiện để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, tinh thần, trách nhiệm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và của cán bộ hội viên phụ nữ huyện Chương Mỹ đối với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, đây cũng là công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc là hội viên khó khăn tại Thị trấn Chúc SơnCác đại biểu tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc là hội viên khó khăn tại thị trấn Chúc Sơn.

Tại xã Phụng Châu, được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ thôn đến xã và đặc biệt là sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí và Hội LHPN huyện Chương Mỹ đã tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Tình tại thôn Phương Bản. Chị Nguyễn Thị Tình là 1 trong 2 hộ nghèo của thôn, gia đình chị có 3 người con. Vợ chồng chị không có thu nhập ổn định. Sau khi có biên bản họp BCH, Ban Thường vụ Hội PN xã đã lập danh sách, đề nghị và nhận được nguồn hỗ trợ để xây nhà cho gia đình chị Tình.

Ngôi nhà của chị Tình được khởi công xây dựng từ ngày 24/4/2021. Trong thời gian xây dựng, gia đình chị đã nhận được sự quan tâm của anh em họ hàng nội, ngoại và cán bộ Hội bằng vật chất lẫn tinh thần để chị vượt qua biết bao khó khăn với sự yêu thương chia sẻ “lá lành đùm lá rách”.

Đến nay, công trình Mái ấm tình thương của gia đình chị Tình đã được hoàn thành với tổng giá trị xây dựng công trình nhà 400 triệu đồng và 120 ngày công. Trong đó, Báo Phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại là do gia đình và anh em họ hàng nội ngoại giúp đỡ hỗ trợ. Đến nay công trình đã hoàn thiện và hiện gia đình đã chuyển về ở ngôi nhà mới mặc dù thời gian tới gia đình sẽ tiếp tục vẫn còn tiếp tục phải hoàn thiện một số công việc để căn nhà khang trang, sạch đẹp hơn nữa.

Trong ngày nhận ngôi nhà mới, các gia đình vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, Tấp đoàn Dầu khí Việt Nam và cán bộ hội viên phụ nữ từ chi hội tới Huyện Hội cùng các đoàn thể đã luôn quan tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Có nhà mới các bà, các chị sẽ tiếp tục phấn đấu để ổn định cuộc sống.Trong ngày nhận ngôi nhà mới, các gia đình vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cán bộ, hội viên phụ nữ từ chi hội tới Huyện Hội cùng các đoàn thể đã luôn quan tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Có nhà mới các bà, các chị sẽ tiếp tục phấn đấu để ổn định cuộc sống.

Tại thị trấn Chúc Sơn, Báo Phụ nữ Thủ đô, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Lộc, là hội viên chi hội Bắc Sơn thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà của bà Lộc được khởi công xây dựng từ ngày 6/5/2021 đến nay và trong khoảng thời gian xây dựng 5 tháng đến nay công trình đã được hoàn thành với tổng giá trị xây dựng "Mái ấm tình thương" trị giá 400 triệu đồng. Trong đó, có nguồn hỗ trợ của gia đình, người thân , họ hàng và các tổ chức đoàn thể tại địa phương giúp đỡ.

 THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.