Đông Nam Á ghi nhận những ca nhiễm biến chủng COVID-19 Omicron đầu tiên

Chia sẻ

Malaysia và Singapore đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron của virus corona.

"Chúng tôi đã phát hiện trường hợp nhiễm chủng Omicron đầu tiên ở Malaysia", Bộ trưởng Bộ Y tế Khairi Jamaluddin cho biết. Theo Bộ trưởng, một du khách từ Nam Phi đến Malaysia vào ngày 19/11 đã được phát hiện dương tính với Covid-19, các xét nghiệm đã cho thấy người này nhiễm chủng Omicron.

Một ngày trước đó, trong bối cảnh một số quốc gia trên thế giới phát hiện biến chủng Omicron, Malaysia đã tạm dừng việc tiếp nhận du khách theo chương trình bong bóng du lịch trên quần đảo Lankawi.

Ngoài ra, du khách từ các quốc gia chưa công bố phát hiện chủng Omicron trên lãnh thổ của mình, nhưng thuộc vùng có nguy cơ cũng tạm thời bị cấm vào các khu du lịch trên quần đảo Lankawi.

Hình ảnh so sánh lượng đột biến giữa Delta và Omicron.Hình ảnh so sánh lượng đột biến giữa Delta và Omicron.

Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore (MOH) ra thông báo ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ở nước này là 2 hành khách xuất phát từ Johannesburg (Nam Phi) nhập cảnh Singapore ngày 1/12. Hai trường hợp gồm 1 phụ nữ, 41 tuổi, công dân Singapore trở về từ Nam Phi và 1 nam giới, 44 tuổi, đến từ Mozambique.

Ngay lập tức những người này đã được giới chức Singapore đưa đến Trung tâm bệnh truyền nhiễm quốc gia để cách ly. Cả hai trường hợp đều đã tiêm vaccine đầy đủ và không có bất kỳ tương tác nào trong cộng đồng.

Tất cả 19 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay với bệnh nhân đã được cách ly sau khi nhập cảnh và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus.

Theo quy định kiểm soát biên giới mới của Singapore, kể từ ngày 28/11, những người đến từ 7 quốc gia châu Phi, trong đó có Nam Phi, không được phép nhập cảnh vào nước này, trừ công dân và thường trú nhân của Singapore. Tuy nhiên, những người nhập cảnh phải cách ly 10 ngày tại các cơ sở chỉ định.

NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.