Bí quyết nhàn tênh của phụ nữ hiện đại chuyện bếp núc

Chia sẻ

Khảo sát tại các khu đô thị nội thành Hà Nội cho thấy, hầu hết chị em phụ nữ, các gia đình trẻ, hiện đại đều lựa chọn bếp từ đôi thay cho bếp gas và các loại bếp khác. Sở dĩ có sự thay đổi này được họ lý giải là: bếp từ không chỉ “hiểu” và “chiều” những người nội trợ mà còn giúp người phụ nữ biết cách nấu nướng an toàn cho sức khỏe.

Ghi nhận của PV báo Phụ Nữ Thủ đô tại các khu đô thị nội thành Hà Nội cho thấy, hầu hết chị em phụ nữ các gia đình trẻ, hiện đại đều lựa chọn bếp từ đôi thay cho bếp gas và các loại bếp khác.Ghi nhận của PV báo Phụ Nữ Thủ đô tại các khu đô thị nội thành Hà Nội cho thấy, hầu hết chị em phụ nữ các gia đình trẻ, hiện đại đều lựa chọn bếp từ đôi thay cho bếp gas và các loại bếp khác (Ảnh: Internet)

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều gia đình, nhất là các chị em phụ nữ đã có những thay đổi trong sinh hoạt thường ngày. Tiêu biểu là việc chuyển xu hướng “ăn hàng” sang “tự nấu”. Và, họ đã quan tâm nhiều hơn tới việc sử dụng bếp nấu tiện lợi, nhiều chức năng, thân thiện với môi trường. 

Là một trong những khách hàng đã có sự thay đổi trong xu hướng sử dụng bếp từ đôi để chế biến các món ăn yêu thích những ngày phải giãn cách vì đại dịch, chị Trần Việt Nga (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, việc lựa chọn bếp từ đã tạo cho chị cảm giác thích thú nấu ăn hơn. “Bếp từ không hề tốn điện như mọi người nghĩ mà có khả năng tiết kiệm điện năng khá tốt, chế biến thức ăn cũng nhanh chín. Theo mình tìm hiểu, mặt kính bếp từ có nhiều loại khác nhau nhưng vẫn đảm đảo độ bền cao. Đặc biệt, mặt kính phẳng luôn sáng bóng, rất dễ lau chùi vệ sinh sau khi đun nấu xong. Điểm nổi bật của bếp từ là nhờ nguyên lý hoạt động với dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Khi đó khi đun nóng nồi có đế nhiễm từ sẽ làm chín thức ăn nhanh chóng” – chị Nga nói.

Xét ở góc độ thẩm mỹ, bếp từ được thiết kế hiện đại, khá gọn gàng, khối lượng vừa phải tạo sự sang trọng.Xét ở góc độ thẩm mỹ, bếp từ được thiết kế hiện đại, khá gọn gàng, khối lượng vừa phải tạo sự sang trọng.

Cũng theo chị Nga, bếp từ đôi có khá nhiều ưu điểm so với bếp gas. Xét ở góc độ thẩm mỹ, bếp từ được thiết kế hiện đại, khá gọn gàng, khối lượng vừa phải tạo sự sang trọng. Bên cạnh chức năng đun nấu thức ăn, bếp còn góp phần làm đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho không gian của phòng bếp. Không chỉ có vậy, nếu xét ở yếu tố an toàn, khác với bếp gas, bếp từ không sản sinh ra khí CO2, CO nên không tạo mùi độc hại trong môi trường. Mặt bếp từ cũng đảm bảo sự toàn cho người sử dụng bởi hầu hết các hãng uy tín đều dùng mặt kính SchottCeran (của Đức) cho bếp nên cách điện tốt, không gây rò rỉ điện. Bên cạnh đó bếp từ có nhiều chế độ thông minh như chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt khi không sử dụng, chức năng chống trào, cảnh báo khi nhiệt độ quá cao,… Đồng thời sau khi sử dụng mặt kính không bị nóng lên có thể giúp tránh nguy cơ bị bỏng cho người sử dụng.

Cùng quan điểm với chị Nga, chị Nguyễn Hương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) lại khá hài lòng với bếp từ khi tiết kiệm thời gian nấu nướng lên tới 50% so với các loại bếp khác. “Công việc của mình khá bận rộn nên việc nấu ăn cũng cần phải tranh thủ một cách triệt để. Có thể khẳng định, bếp từ giúp mình chế biến những món ăn yêu thích một cách siêu tốc. Vì bếp từ có ưu điểm là lượng nhiệt được sinh ra trực tiếp từ đáy nồi nên làm nóng nhanh chỉ từ 3s. Sau khi sử dụng thử, mình thấy bếp từ khá phù hợp với tuýp phụ nữ như mình” – chị Hương Thảo nói.

Dạo quanh các siêu thị online cho thấy, tỷ lệ các loại bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại đã chiếm ưu thế nổi bật với nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu khách nhau.Dạo quanh thị trường cho thấy, tỷ lệ các loại bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại đã chiếm ưu thế nổi bật với nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu khách nhau.

Sự ưa chuộng bếp từ của những gia đình trẻ, những mẫu phụ nữ hiện đại đã góp phần tạo cho thị trường dòng bếp này thêm phần đa dạng và sôi động. Dạo quanh các siêu thị online cho thấy, tỷ lệ các loại bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại đã chiếm ưu thế nổi bật với nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu khách nhau. Chỉ riêng với cụm từ “bếp từ đôi” trong 0,63 giây google đã cho ra tới 37,500,000 kết quả. Trong ma trận sản phẩm ấy, tiêu chí nào để có thể lựa chọn được loại bếp, thương hiệu phù hợp là điều luôn khiến các chị em phụ nữ quan tâm.

Anh Trần Ngọc Lâm (Mai Động, Hà Nội) cho rằng, thị trường bếp từ hiện nay có rất nhiều thương hiệu tên tuổi như Electrolux, Teka, Fagor, Munchen, Siemens, Bosch… Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình có thể có những lựa chọn cho phù hợp về mẫu mã, không gian bếp hoặc giá cả… Xong, xét ở góc độ người tiêu dùng hiện đại, bên cạnh tính năng nổi bật của mỗi dòng sản phẩm cũng cần xét tới yếu tố mang tính “thân thiết”. Ví dụ đối với hãng Bosch, trước kia chúng ta thường nghĩ tới máy khoan máy cắt –vật dụng khá thân thiết với mỗi gia đình người Việt Nam thì ngày nay máy rửa chén, bếp từ của Bosch cũng được người Việt rất yêu chuộng bởi sự “thân thiết” của thương hiệu. Sở dĩ người Việt yêu chuộng bếp từ Bosch vì xu hướng “xính ngoại” và đặc biệt là chất lượng tốt vì sử dụng linh kiện quan trọng như mâm từ EGO và mặt kính Schott Ceran đồng thời có xuất xứ Châu Âu. Hầu hết thiết kế của bếp từ Bosch là bếp từ 3 và 4 vuông Nhập khẩu từ Tây Ban Nha phù hợp các không gian bếp đảo. Giá thành một số model rất rẻ, chỉ hơn 10 triệu.

Chia sẻ về dòng sản phẩm bếp từ Bosch, đại diện Bếp Nam Anh cho rằng, bếp từ Bosch PUC631BB2E được nhập khẩu từ Tây Ban Nha là model bán chạy nhất của hãng này thời gian vừa qua. Bếp có kích thước 60cm với thiết kế hình vuông gồm ba bếp nấu là với mức giá tầm trung dưới 12 triệu. Bếp đươc trang bị nhiều tính năng ưu việt như: mặt kính màu đen sang trọng SCHOTT CERAN sản xuất tại Mainz - Đức có độ bền cao; Chức năng Booster tăng công suất lên mức tối đa, tăng tốc thời gian đun nấu; Bếp sẽ ghi nhớ mức công suất đang nấu và các tính năng cài đặt trên bếp nếu bếp vô tình bị tắt thì khi bật lại, bếp hoạt động trở lại với cài đặt trước đó…

Cũng theo đại diện Bếp Nam Anh, khảo sát ngẫu nhiên của hệ thống trong quý 3/2021 cho thấy, dòng sản phẩm bếp từ của Munchen được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Họ cũng có những nhận xét khá tốt cho dòng sản phẩm bếp từ Munchen. Nhiều khách hàng lựa chọn vì sự sang trọng, nâng tầm căn bếp. Có những khách hàng lại tin dùng bếp từ Munchen vì chất lượng của sản phẩm.

“Hồi tháng 7 khi thực hiện chỉ thị giãn cách, mình đã đặt mua bếp từ đôi Munchen GM 6839 tại showroom Bếp Nam Anh. Với những tính năng như: Inverter, Booster, tạm dừng chiên xào, rã đông… thực sự rất tiện lợi và yên tâm. Có lúc nghĩ thấy mình thiệt thòi quá vì không sử dụng bếp từ sớm hơn để tránh hít phải những khí thải độc hại từ than, gas hay những lúc bực bội vì đang nấu thì hết gas lại chờ đợi…” – chị Nga cho hay. Đặc biệt, chị Nga còn dẫn chứng đến vụ việc nổ bình gas tại Định Công mới đây khiến 3 người tử vong. Điều này cho thấy việc sử dụng bếp gas khá nguy hiểm nếu không đảm bảo an toàn. Do đó việc lựa chọn bếp từ có lẽ là phương án an toàn trong thời điểm hiện nay. 

Còn chị Hương Thảo lại tỏ vẻ khá ưng ý với thái độ phục vụ của nhân viên hệ thống Bếp Nam Anh. “Cậu nhân viên có tư vấn mình mua mẫu bếp từ Munchen được nhập khẩu từ Đức, bếp sử dụng các linh kiện quan trọng như mâm từ EGO, mặt kính Schott Ceran của Đức. Khi nói đến nguồn gốc, xuất xứ mình cũng khá yên tâm. Và quan trọng hơn là đội ngũ nhân viên bán hàng của Bếp Nam Anh rất thân thiện, tư vấn hướng dẫn tỷ mỉ”.

Không chỉ “hiểu” và “chiều” những người nội trợ, bếp từ còn giúp người phụ nữ biết cách nấu nướng an toàn cho sức khoẻKhông chỉ “hiểu” và “chiều” những người nội trợ, bếp từ còn giúp người phụ nữ biết cách nấu nướng an toàn cho sức khoẻ (Ảnh: Internet)

“Toàn bộ bếp từ Munchen đều sử dụng mặt kính Schott Ceran, sản xuất tại Mainz - Đức là một loại kính cao cấp, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt. Gốm sứ thủy tinh là một loại vật liệu chất lượng cao, có nhiều đặc điểm nổi trội, gốm kính này có khả năng chịu lực cao và kháng chống lại những cú sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 800° C. Schott là loại vật liệu thân thiện với môi trường không chứa các kim loại nặng độc hại asen và antimony” – đại diện Bếp Nam Anh cho hay.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, điểm khác biệt hoàn toàn với các dòng bếp từ thông thường khác trên thị trường chỉ sử dụng mâm từ tầm trung, các sản phẩm bếp từ đôi của hãng Munchen đều sử dụng mâm từ cao cấp nhất của hãng E.G.O với thiết kế đặc biệt: các vòng dây đồng của mâm từ đường kính to, mật độ dày xếp khít nhau tạo ra từ thông đều và mạnh hơn, số lượng thanh chắn từ nhiều hơn. Phần trên của mâm từ và phía dưới mặt kính được thiết kế tấm fit cao cấp cách nhiệt, cách điện hiệu quả có tác dụng hạn chế nhiệt lượng truyền ngược từ mặt kính xuống làm nóng các bo mạch điện tử, bảo vệ đĩa từ. Việc sử dụng mâm từ E.G.O có ưu điểm vượt trội với khả năng sinh nhiệt nhanh và đều, giúp cho thức ăn chín nhanh hơn và giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng, rút ngắn tối đa thời gian đun nấu so với các dòng bếp từ thông thường khác. Đặc biệt, bàn phím cũng như các bo mạch điều khiển trên bếp Munchen đều là những linh kiện điện tử cao cấp, được kiểm tra kỹ lưỡng qua máy chuyên nghiệp trước khi được lắp ráp. Bàn phím điều khiển cảm ứng slider dạng ẩn kết hợp với màn hình Blue LED gồm 9 mức công suất siêu nhạy có thể điều khiển ngay cả khi tay ướt.

Được biết, sau nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam, bếp từ thương hiệu Munchen đã đạt được nhiều thành công trong việc chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm ưu việt nhất. Munchen đã tạo ra luồng gió mới trong thị trường nhà bếp ngoài các dòng sản phẩm được nhập từ Tây Ban Nha, Malaysia, Ý… thì dòng sản phẩm bếp từ Đức với những ưu điểm vượt trội, vượt qua mọi tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nhà bếp đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường và được khách hàng tin tưởng đón nhận.

SONG ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.