Bà Chuyên “hết lòng vì chị em phụ nữ”

Chia sẻ

PNTĐ-Luôn gương mẫu, nhiệt tình với công tác Hội và phong trào phụ nữ - đó là hình ảnh của bà Nguyễn Thị Chuyên, Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố Đình, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

 
Gần 20 năm tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ, bà Nguyễn Thị Chuyên vẫn luôn tâm niệm một điều rằng: “Dù làm bất kể việc gì cũng phải biết đem lại quyền và lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ”. Tổ dân phố Đình có 175  hội viên, trong đó hơn 50% số hội viên có đời sống kinh tế còn nhiều gặp khó khăn. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với phong trào, bà Nguyễn Thị Chuyên đã từng bước đưa phong trào của chi hội ngày càng sôi nổi và đạt được kết quả tốt.
 
Để thu hút hội viên tham gia công tác Hội, bà đã đến từng tổ phụ nữ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, qua đó đề xuất những chương trình hoạt động với những nội dung cụ thể, phù hợp về thời gian, đối tượng để các tầng lớp phụ nữ cả điều kiện tham gia sinh hoạt. Chị em hội viên chủ yếu làm nông nghiệp, một số khác lại bận buôn bán, chạy chợ ngược xuôi, bà đã rất linh hoạt trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt.
 
Bà Chuyên “hết lòng vì chị em phụ nữ” - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Chuyên
 
Có đợt bà tổ chức vào buổi tối, khi khác lại vào buổi sáng hoặc tranh thủ các ngày thứ 7, Chủ nhật… Bà bàn bạc với chị em tổ chức thành lập các câu lạc bộ, nhóm nhỏ như: CLB “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Không sinh con thứ 3”… Đây là nơi trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc cũng như chia sẻ những  vui buồn, giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày của các hội viên… Nhờ vận dụng linh hoạt về thời gian cũng như phong trào hoạt động Hội, hiện 100% các CLB và nhóm nhỏ tổ chức sinh hoạt đều đặn.
 
Số lượng hội viên tham gia sinh hoạt mỗi ngày một tăng lên đó là tín hiệu đáng mừng nhưng điều khiến bà Chuyên luôn băn khoăn làm thế nào để tăng chất lượng hội viên cũng như chất lượng đời sống hội viên để khẳng định được vai trò của Hội trong công tác phụ nữ. Hàng năm bà hướng dẫn chị em tham gia các lớp học chuyên đề để tích lũy những kiến thức mới, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, tổ chức tốt cuộc sống.
 
Đặc biệt, bà cũng luôn quan tâm chia sẻ những khó khăn của các hội viên nghèo. Bà vận động hội viên phụ nữ tham gia quyên góp ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoàn 200.000 đồng/quý, chị Nguyễn Thị Vân 10kg gạo/tháng. Bà khai thác tối đa nguồn vay của ngân hàng Chính sách xã hội để tạo nguồn vốn cho chị em phát triển kinh tế, giúp các gia đình khó khăn có con học cao đẳng và đại học được vay vốn. Đồng thời bà phối hợp tổ chức các lớp hướng dẫn cho hội viên quay vòng vốn đúng mục đích, đem lại hiệu quả, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương
 
Hàng năm, Chi hội phụ nữ tổ dân phố Đình được UBND huyện và xã và Hội quận khen thưởng là đơn vị tiên tiến. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của người chi hội trưởng nhiệt tâm, nhiệt tình: bà Nguyễn Thị Chuyên.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

 Nữ công an Hà Nội “năng khiếu” với nghề và đam mê với công tác phong trào

Nữ công an Hà Nội “năng khiếu” với nghề và đam mê với công tác phong trào

(PNTĐ) -Sinh năm 1983, là một người vừa có đam mê vừa có “năng khiếu” trong công tác tham mưu. 10 năm qua, Thiếu tá Trần Thị Minh, cán bộ Đội Tham mưu Cảnh sát, Phòng Tham mưu, CATP Hà Nội đã nỗ lực không ngừng để đạt được nhiều thành tích trong công tác cũng như các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội.
Những nữ nghệ nhân “giữ lửa” làng nghề

Những nữ nghệ nhân “giữ lửa” làng nghề

(PNTĐ) -Họ là những nữ nghệ nhân không chỉ mang trong mình ước mơ “giữ lửa” nghề truyền thống, mà còn mang khát vọng đưa những sản phẩm làng nghề vươn cao, vươn xa ra khu vực và thế giới. Dưới đây là một số gương nghệ nhân tiêu biểu được Hội LHPN Hà Nội vinh danh trong chương trình “Giao lưu, tôn vinh nữ nghệ nhân làng nghề và quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống” thành phố Hà Nội năm 2023.
Nữ tổ trưởng Tổ phụ nữ 23 năm “vác tù và hàng tổng”

Nữ tổ trưởng Tổ phụ nữ 23 năm “vác tù và hàng tổng”

(PNTĐ) -Chị Nguyễn Thị Lan Hương, sinh năm 1965 đã có “thâm niên” 23 năm làm Tổ trưởng tổ phụ nữ số 13 kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội. 23 năm “vác tù và hàng tổng” nhưng chị không thấy mỏi mệt mà ngược lại càng mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.