Sẽ có những mùa hoa Anh đào thật ở Hà Nội

Chia sẻ

Hơn 2000 cành hoa Anh đào và 200 cây Anh đào thật đã được trưng bày tại Vườn hoa Lý Thái Tổ trong 2 ngày cuối tuần 19-20/3 thu hút đông đảo người dân Hà Nội tới chiêm ngưỡng.

 Đây là dịp hiếm hoi để người dân Thủ đô được “mục sở thị” vẻ đẹp mỏng manh, dịu dàng của quốc hoa đất nước mặt trời mọc ngay giữa lòng Hà Nội. Chương trình này nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ văn hóa Việt Nam – Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh đào Nhật Bản tại Hà Nội”. 
 
Sẽ có những mùa hoa Anh đào thật ở Hà Nội - ảnh 1
Sắc hoa Anh đào giữa lòng Hà Nội
 
Đây là lần đầu tiên người dân được trải nghiệm Lễ hội hoa với những cánh hoa Anh đào thật sự. Những năm trước, Lễ hội hoa Anh đào vẫn thu hút rất đông người xem, nhưng số lượng hoa anh đào thật chỉ có giới hạn và mang ý nghĩa tượng trưng. Được trưng tại Lễ hội hoa năm nay là những cành hoa Anh đào đến từ vùng Okinawa có khí hậu, thổ nhưỡng giống Hà Nội đang độ nở rộ khoe sắc được bài trí hết sức tinh tế và khéo léo xung quanh Tượng đài Lý Thái Tổ, tạo nên một không gian mang đậm phong cách của đất nước mặt trời mọc.
 
Việc bài trí này được thực hiện theo không gian mở để du khách vừa có thể chiêm ngưỡng, vừa tận hưởng không gian văn hóa đặc biệt của loài hoa mang đặc trưng của đất nước này. Cùng với ngắm hoa Anh đào, người dân được thưởng thức các tập tục văn hoá mùa Lễ hội khác của Nhật như thưởng trà đạo… Cả khu vực tượng đài Lý Thái Tổ người xem nô nức nhưng không chen chúc, công tác quản lý cũng được đảm bảo với lực lượng bảo vệ luôn giám sát kỹ, nên cũng giúp Lễ hội trật tự hơn. Tuy nhiên, cũng không khỏi lấy làm tiếc là nhiều người vì ham được chụp hình với hoa Anh đào nên còn có hành động níu cành, lấy trộm một vài bông hoa…
 
Cùng với Lễ hội hoa năm nay, 200 cây hoa Anh đào đã được chuyển về trồng tại công viên Hòa Bình (Hà Nội). Loài hoa Anh đào này vốn được trồng ở vùng đất có khí hậu và thổ nhưỡng gần giống Hà Nội, lại được các chuyên gia cây xanh đến từ Nhật Bản chăm sóc hy vọng sẽ có thể sống và nở hoa vào  những năm sau. Người dân Hà Nội hoàn toàn có quyền mơ ước đến một mùa hoa Anh đào rực rỡ chẳng thua kém gì với xứ sở Mặt trời mọc. Khá bất ngờ hơn nữa, khi tại hội hoa, phóng viên PNTĐ đã có dịp gặp gỡ với bà Trần Thị Ngọc Quế (Đống Đa, HN), gia đình bà Quế hiện tại đang trồng hơn 100 gốc hoa Anh đào tại Ba Vì.
 
Bà Quế từng sống ở Nhật, những cánh hoa Anh đào mong manh đã trở thành tình yêu, thành ký ức và đời sống của bà, chính vì vậy bà cũng như gia đình rất tha thiết muốn nhìn thấy những cánh hoa Anh đào nở tự nhiên tại Việt Nam. Con trai bà hiện đang làm ở Đại sứ Quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cất công mang giống hoa về trồng, và hơn 100 gốc hoa hiện tại được bà chăm sóc rất kỹ lưỡng với mong muốn sẽ nở hoa.
 
Với nỗ lực của lãnh đạo thành phố và cá nhân, người dân Hà Nội hoàn toàn có thể hy vọng vào những mùa hoa Anh đào rực rỡ trổ bông vào những ngày không xa.
Phong Linh

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.