Cô gái gốc Việt lọt vào vòng Chung kết Hoa hậu Bỉ 2017

Chia sẻ

PNTĐ-Khá bất ngờ khi vòng Chung kết Hoa hậu Bỉ 2017 đang diễn ra đã xuất hiện cái tên của cô gái gốc Việt, Amélie Hieu Thao Bui.

 
Cô gái gốc Việt lọt vào vòng Chung kết Hoa hậu Bỉ 2017 - ảnh 1
Amélie Hieu Thao Bui (thứ 2 từ trái qua) tập luyện cùng các thí sinh
 
Đây là sự kiện khiến cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài hết sức quan tâm. Amélie Hieu Thao Bui sinh năm 2000 tại Pháp trong một gia đình người Việt. Dù sống xa quê hương từ nhỏ nhưng nhờ được ba mẹ dạy tiếng Việt, nữ sinh đang học lớp 12 này có thể nói thông thạo tiếng mẹ đẻ, bên cạnh tiếng Pháp, Anh và Tây Ban Nha.
 
Amélie Hieu Thao Bui có ngoại hình nhỏ nhắn với chiều cao 1,69m. Ít ai biết rằng cô bé là vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp với 12 năm tập luyện (hiện có bằng Galop 6/8). Nói về môn thể thao này, Amélie tâm sự: "Tôi đã yêu những chú ngựa từ khi tôi còn nhỏ. Đó là một cách để tôi cảm thấy tự do khi đang trên lưng con ngựa của mình và cũng là một cách để thử thách bản thân mỗi ngày". Ngoài ra thời gian rảnh Amélie còn học Việt võ đạo (Vovina), chơi piano và nhảy modern-jazz.
 
Amélie Hieu Thao Bui tâm sự sẽ cố gắng lọt vào Top 5 cuối cùng để có động lực tham gia vào các hoạt động nghệ thuật sau này.
 
Hiện Miss Elegance Belgium 2017 đang tiến đến đêm chung kết. Amélie Hieu Thao Bui là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất của Miss Elegance Belgium 2017. Từ 4.000 người đăng ký, người đẹp đã lọp vào 70 thí sinh cuối cùng trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 25/3.    
 
Thanh Châu

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.