Sáng tác kịch bản “Người Hà Nội văn minh, thanh lịch”.

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 16/11, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức phát động sáng tác kịch bản về chủ đề “Người Hà Nội văn minh, thanh lịch”.

Tại lễ phát động, Hội Điện ảnh Hà Nội đã phổ biến chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó nhấn mạnh đến công nghiệp điện ảnh của Nhà nước. Nhiều ý kiến tâm huyết của các văn nghệ sĩ với mục tiêu xây dựng các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, trong đó có điện ảnh, đã được ban tổ chức tiếp thu để có những kiến nghị và điều chỉnh phù hợp, tạo thuận lợi hơn cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Hà Nội nói riêng.
 
 Ông Đan Thiết Thụ, Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã chọn được 15 đề cương kịch bản phim để "sẵn bột, gột hồ" tại trại sáng tác Tam Đảo. Đó đều là những đề cương, ý tưởng hay, hướng về chủ đề tôn vinh, tiếp thu tinh hoa văn hóa dân tộc, phê phán những hành vi sai trái, phát huy lối sống văn hóa, nét thanh lịch, văn minh của người Hà Nội".
 
Hải Hương

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.