Tố "gạ tình" – chuyện mới và đáng buồn trong showbiz Việt?

Chia sẻ

PNTĐ-Vừa qua, dư luận “sóng gió” trước câu chuyện biên đạo múa, nữ vũ công Phạm Lịch tố đích danh ca sĩ Phạm Anh Khoa có những lời nói và hành động gạ tình cô...

 
Vừa qua, dư luận “sóng gió” trước câu chuyện biên đạo múa, nữ vũ công Phạm Lịch tố đích danh ca sĩ Phạm Anh Khoa có những lời nói và hành động gạ tình cô trong thời gian hai người làm việc chung đội thi gameshow. Trước sự việc, những luồng ý kiến tranh luận trái chiều liên tục nổ ra không ngừng… 
 
Hành động dũng cảm hay “đánh bóng” tên tuổi?
 
Sự việc bắt đầu từ lúc 19h ngày 27/4, vũ công Phạm Lịch đăng tải dòng trạng thái dài trên trang cá nhân tố ca sĩ Phạm Anh Khoa có những lời nói và hành động "gạ tình" cô khi cùng tham gia chương trình “Trời sinh một cặp”. Phạm Lịch chia sẻ, trong buổi tập luyện đầu tiên tại nhà giữa hai người, Anh Khoa đã chủ động nói với Phạm Lịch những câu suồng sã, được xem là “quấy rối”. Theo Phạm Lịch, cô đã tỏ rõ thái độ không hưởng ứng với huấn luyện viên khi nói: “Nếu không tập nữa em xin phép đi về” – đáp lại, nam huấn luyện viên khẳng định, anh không nói đùa và đề nghị: “Đợi anh đi, một năm thôi để anh giải quyết hết việc gia đình”. 
 
Chưa hết, Phạm Lịch còn tố Phạm Anh Khoa gọi cô bằng biệt danh thô thiển trước mặt nhiều người, dù cô phản đối nhưng Phạm Anh Khoa vẫn lặp lại. 
 
Tố
Phạm Lịch và Phạm Anh Khoa trong chương trình “Trời sinh một cặp”

 
Chia sẻ với phóng viên, Phạm Lịch khẳng định, cô bị ám ảnh bởi Anh Khoa là người đã có gia đình yên ấm mà lại có những lời nói, tư tưởng như vậy. “Tôi muốn đánh động mọi người cẩn trọng, biết cách né tránh và ít nhất là phải biết bảo vệ bản thân mình. Và những người có động cơ như anh Khoa, ít nhất họ cũng phải hiểu giới hạn trong hành động”.
 
Chuyện “gạ tình” trong showbiz Việt vốn không mới, nó tồn tại ngầm sau những hào nhoáng lộng lẫy mà công chúng vẫn nhìn thấy, nhưng trường hợp vũ công Phạm Lịch tố công khai đích danh ca sĩ Phạm Anh Khoa có hành động “gạ tình” thì có lẽ là lần đầu tiên xảy ra trong làng giải trí Việt. Hai chiều dư luận đã thổi bùng lên sự việc, một luồng dư luận cho rằng Phạm Lịch muốn mượn cớ để “đánh bóng”, nổi tiếng hơn, còn một luồng dư luận đồng tình với cô, cho rằng đó là hành động dũng cảm. 
 
Cần có hành động thích đáng với kẻ “gạ tình”
 
Sau bốn ngày không có động thái gì kể từ khi vũ công Phạm Lịch lên tiếng tố Phạm Anh Khoa gạ tình, nam ca sĩ Phạm Anh Khoa mới có ý kiến trên trang cá nhân cho rằng việc vũ công Phạm Lịch tố anh gạ tình là “hành vi vu khống”. Phía Phạm Anh Khoa thông tin rằng đang nhờ nhờ luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khoa và gia đình. 
 
Dù Phạm Anh Khoa “dọa” sẽ kiện Phạm Lịch, nhưng nữ vũ công đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Mới đây, nữ vũ công Nga My (23 tuổi, TP.HCM) cũng công khai tiết lộ tin nhắn gạ tình của Phạm Anh Khoa, đồng thời cho biết, nam ca sĩ từng rủ cô “qua chơi” vào lúc nửa đêm. Lý do Nga My lên tiếng được cô chia sẻ là vì bất bình khi một mình Phạm Lịch đương đầu với cái xấu mà nhận những ý kiến cho rằng cô đang cố tình để tạo scandal nhằm nổi tiếng hơn.
 
Thực tế, Phạm Lịch là một tên tuổi được biết đến khá nhiều qua nhiều gameshow. Phạm Lịch cũng chơi thân với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, làm biên đạo cho những nghệ sĩ hạng A trong làng giải trí. Đó chính là lý do mà cô nói rằng, nếu dựa vào tên tuổi người khác để nổi tiếng, cô sẽ không cần đến Phạm Anh Khoa. 
  
 
Chuyện "gạ tình" trong showbiz không hiếm, ở cả thế giới lẫn showbiz Việt. Scandal lạm dụng tình dục của ông trùm Harvey Weinstein từng làm rúng động Hollywood cuối năm 2017. Ở showbiz Việt, diễn viên Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê... từng chia sẻ, chuyện gạ tình đổi vai là có thật. Ngọc Lan tâm sự cô bị gạ gẫm thời điểm mới bước vào nghề. Khánh Hiền trải lòng, cô bị chính người thầy của mình đưa ra gợi ý sỗ sàng. Ca sĩ Võ Hạ Trâm từng gây xôn xao khi công khai chuyện bị quỵt cát-xê và suýt bị cưỡng bức tại một khách sạn ở Quy Nhơn. Ca sĩ Hương Tràm, Pha Lê cũng có lần chia sẻ trên trang cá nhân những tình huống bị gạ gẫm đổi tình với số tiền hàng nghìn USD… 
 
 
Vụ việc giữa Phạm Anh Khoa và Phạm Lịch đã gây bàn tán suốt những ngày qua và đến thời điểm này chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, trong sự việc này, có điều đáng tiếc là phía dư luận đã công kích việc Phạm Lịch tố Phạm Anh Khoa, dường như họ đã không cho phép một người phụ nữ được tự bảo vệ, tố cáo người đàn ông có ý sàm sỡ mình như Phạm Lịch? Khi Phạm Lịch đã dám lên tiếng để bảo vệ bản thân mình, thì những dư luận ác ý với Phạm Lịch chính là hành vi không tôn trọng phụ nữ và cổ động cho sự sai trái của nam ca sĩ. 
 
Ở nước ngoài, sau khi bị tố Harvey Weinstein giờ đã tan tành sự nghiệp, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội quấy rối, lạm dụng tình dục nghệ sĩ nữ, một số sao nam nổi tiếng xứ Hàn như Jo Min Ki, Cho Jae Hyun và Oh Dal Soo cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, mất hết sự nghiệp khi bị tố có hành vi quấy rối đồng nghiệp, học viên. Đây không phải chỉ là “tội” như mọi công dân bình thường, với nghệ sĩ, đặc biệt với những người đã đề huề gia đình, thì đây còn là có “tội” với sự tin yêu của khán giả, và có lỗi với gia đình, vợ con. Bởi thế, công chúng luôn mong chờ một cách xử lý thích đáng để những “con sâu” đừng làm “rầu” thêm “nồi canh” nữa. Và, việc có hành vi thích đáng sẽ góp phần bảo vệ nghệ sĩ bị quấy rối, đặc biệt là nghệ sĩ nữ…
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.