Vắc-xin Speeda đang lưu hành tại Việt Nam không phải là vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 2/8, Cục Quản Lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn số 15289/QLD- KD về vắc-xin phòng dại Speeda (Sản xuất tại Trung Quốc) gửi tới sở Y tế các tỉnh, thành phố...

 
Vắc-xin Speeda đang lưu hành tại Việt Nam không phải là vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc - ảnh 1

 
Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa thông tin về vụ bê bối vắc-xin gây chấn động Trung Quốc. Theo đó, công ty sản xuất vắc-xin Changsheng Biotechnology, có trụ sở tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc bị phát hiện vi phạm các tiêu chí trong sản xuất vắc-xin phòng bệnh dại ở người và đã bị cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc thu hồi giấy phép sản xuất vắc-xin phòng dại, tiến hành điều tra hình sự.
 
Liên quan đến vắc-xin phòng bệnh dại, Cục Quản lý Dược cung cấp thông tin như sau: Hiện nay, có 01 vắc-xin phòng bệnh dại sản xuất tại Việt Nam là vắc-xin Speeda ( số đăng ký QPVX- 1041-17) do công ty LIAONING CHENG DA BIOTECHNOLOGY Co., Ltd (địa chỉ: số 1 đường Xinfang, quận Hunnam New, thành phố Shenyang, China) sản xuất. Vắc-xin này vẫn đang được tiếp tục được sản xuất và cung ứng ra thị trường các nước trong đó có Việt Nam, do công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan đăng ký, nhập khẩu và không phải là vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc mà gần đây các cơ quan đại chúng đưa tin.
 
Để tránh hoang mang dư luận cũng như đảm bảo công tác tiêm chủng cho nhu cầu của nhân dân, Cục Quản lý Dược yêu cầu: Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương có văn bản chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm y tế dự phòng và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thông báo tại các điểm tiêm chủng về vắc-xin phòng dại Speeda hiện đang lưu hành tại Việt Nam do công ty LIAONING CHENG DA BIOTECHNOLOGY Co., Ltd (Trung Quốc) sản xuất không phải là vắc-xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc mà gần đây các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin; Tiếp tục sử dụng vắc-xin Speeda nói trên để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, tránh gián đoạn tiêm chủng.
 
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).