Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội

Chia sẻ

PNTĐ-Không quản ngại nắng mưa, đêm ngày, việc nhà có thể tạm gác nhưng “phát hành Báo” cực siêng… Đó là chân dung của cán bộ Hội Phụ nữ, CTV phát hành báo Phụ nữ Thủ đô.

 
Không quản ngại nắng mưa, đêm ngày, việc nhà có thể tạm gác  nhưng “phát hành Báo” cực siêng… Đó là chân dung của cán bộ Hội Phụ nữ, CTV phát hành báo Phụ nữ Thủ đô - những “liên lạc viên” đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếng nói của Hội LHPN Hà Nội đến với hội viên phụ nữ thông qua tờ báo Hội. Vào dịp kỷ niệm 32 năm ngày ra số báo đầu tiên (19/8/1986-19/8/2018), Báo đã tổ chức Gặp mặt các cấp Hội Phụ nữ và CTV phát hành để thể hiện sự tri ân các bà, các chị đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của Báo.
 
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 1
 Bà Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Báo và hội viên phụ nữ: Người bạn không thể tách rời
 
Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô khẳng định: Cách đây 32 năm, khi đất nước chuẩn bị bước vào công cuộc đổi mới, Hội LHPN Hà Nội đã quyết định cần thiết phải có một cơ quan ngôn luận của Hội để tuyên truyền hoạt động của các cấp Hội; chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp phụ nữ; nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Thủ đô Hà Nội… Với mong muốn và suy nghĩ như vậy, BTV Hội LHPN Hà Nội đã quyết tâm vượt qua muôn vàn khó khăn thiếu thốn của thời bao cấp, xuất bản báo Phụ nữ Thủ đô vào đúng dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 năm 1986!
 
Từ đó đến nay, tròn 32 năm, các thế hệ cán bộ, phóng viên (CB-PV) Báo đã tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng thương hiệu Báo ngày càng phát triển. Báo tự hào là một trong những tờ báo có số lượng bạn đọc khá cao của báo chí thành phố. Nhiều năm qua Báo đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, thành phố, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội; Tuần báo Phụ nữ Thủ đô với nhiều chuyên mục hấp dẫn đã cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích về mọi mặt của đời sống, trở thành tài liệu sinh hoạt quý báu cho các hội viên phụ nữ.
 
Báo cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện. Cùng sự hỗ trợ của các bạn đọc, cộng tác viên, đối tác, hàng năm CB-PV của Báo đều trích phần lương gây quỹ giúp xây, sửa nhà tình nghĩa, tình thương cho thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, xây dựng thư viện cho các trường học…
 
Báo đã vinh dự nhận được 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba do Chủ tịch Nước trao tặng, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều phóng viên của Báo đã giành được giải thưởng báo chí cao của Trung ương, Hà Nội, các Bộ, Ban, Ngành…
 
Báo cáo do bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo đọc tại buổi Gặp mặt cũng khẳng định: Để đạt được những kết quả trên, ngoài sự chỉ đạo định hướng kịp thời của Thường trực Hội LHPN Hà Nội, chỉ đạo chuyên môn sát sao của Ban biên tập Báo, sự nỗ lực của các CB-PV… không thể không kể tới sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ CTV phát hành Báo. Có thể kể tới một số Hội Phụ nữ có số lượng phát hành Báo Hội lớn với trên 5.000 tờ các ấn phẩm mỗi kỳ như:
 
Quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Các Hội LHPN quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai... cũng tích cực phát hành Báo. Các phường như Yên Hòa (quận Cầu Giấy), Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng), Láng Hạ (quận Đống Đa), Thành Công, Liễu Giai (quận Ba Đình), Khương Trung (quận Thanh Xuân), Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), Tương Mai (quận Hoàng Mai)… cũng có lượng phát hành Báo lớn. Nhiều quận huyện Hội Phụ nữ tuy địa bàn phát hành xa nhưng nhiều năm qua vẫn rất tích cực lấy Báo tại tòa soạn như: Hội LHPN huyện Đông Anh, Thanh Trì, quận Hà Đông… Nhiều phường của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đến tận nhà in lấy báo về phát hành tới tay hội viên… 
 
Cảm động tấm lòng của các cán bộ, CTV phát hành Báo
 
Đúng như sự ghi nhận của Ban biên tập Báo, tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã được nghe nhiều câu chuyện cảm động cũng như kinh nghiệm của các cấp Hội Phụ nữ, CTV trong phát hành báo Hội. 
  
Bà Lê Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Để có thể làm tốt công tác phát hành Báo, sự nhiệt tình của đội ngũ CTV rất quan trọng. Đa phần các CTV đều đã lớn tuổi nhưng vẫn rất trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Nhiều người, bao nhiêu năm tham gia Hội là từng ấy năm phát hành Báo. “Trời mưa, các bác vẫn đưa Báo tới tay hội viên với phương châm “người ướt nhưng không để báo Hội ướt”. Đó là lý do vì sao thời điểm Báo mới thành lập, toàn Quận mới phát hành vài trăm tờ thì đến nay số lượng đã tăng lên hàng chục lần… Những năm qua, các cơ sở hội Phụ nữ quận Ba Đình đã đón nhận và sử dụng Báo, tập san Phụ nữ Thủ đô như món ăn tinh thần không thể thiếu. 
  
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 2
Bà Lê Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình

Bà Lưu Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên lại chia sẻ kinh nghiệm quý về việc chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề Nâng cao chất lượng hoạt động CLB “Đọc và làm theo báo Hội” tới 100% cơ sở Hội, qua đó tăng số lượng hội viên được tiếp cận báo Hội. 
 
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 3
Bà Lưu Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên

Đầu nhiệm kỳ, Quận Hội mới chỉ thành lập được 11 CLB “Đọc và làm theo báo Hội” với 675 thành viên, đến nay 14/14 phường đã có 29 CLB với 869 thành viên. Quận Hội cũng đã chỉ đạo các phường tuyên truyền để cán bộ hội viên tham gia đọc và mua báo Hội. 
  
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 4
Bà Đặng Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai

Bà Đặng Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai chia sẻ Quận Hội còn khéo léo “kéo” cả các đồng chí là lãnh đạo nhiều ban, ngành của Quận, các đồng chí đảng viên… cũng đặt mua Báo Hội, qua đó cho thấy vai trò của công tác dân vận rất quan trọng. Ngoài ra, các chi, tổ phụ nữ trên địa bàn Quận khi đọc được bài báo Hội hay lại cắt ra, dán thành báo tường để chia sẻ cho nhiều chị em khác cùng đọc. 
 
Cũng liên quan tới kinh nghiệm đọc báo Hội, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết, với Quận Hội, việc tuyên truyền các hoạt động Hội thông qua báo Phụ nữ Thủ đô là hình thức quan trọng, hiệu quả.
 
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 5
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa

 
Vì thế, các cấp Hội phụ nữ quận Đống Đa luôn quan tâm đến công tác đọc và làm theo báo Hội; hàng năm tổ chức tọa đàm chuyên đề nâng cao chất lượng “Đọc và làm theo báo Hội”; Quận Hội cũng vận động cán bộ, hội viên sau khi đọc xong giữ Báo lại để tặng cho chị em phụ nữ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. 
 
Những bước chân không mỏi đi phát hành báo Hội - ảnh 6
Bà Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN phường Láng Hạ, quận Đống Đa chia sẻ kinh nghiệm phát hành báo Hội hiệu quả

 
Bà Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN phường Láng Hạ, quận Đống Đa là độc giả trung thành của Báo đã hơn 30 năm lại đem tới buổi Gặp mặt bí quyết: Ở đâu chị em được gia đình ủng hộ thì sẽ làm rất tốt công tác phát hành Báo Hội. Vào ngày phát hành Báo hàng tuần, hình ảnh thường thấy ở phường Láng Hạ là những ông chồng thay vợ đến lấy Báo rồi chở đi phát hành. Bản thân chồng bà Hiển, trước đây cũng là cán bộ cấp Vụ mà vẫn nhiệt tình chở vợ đi đưa Báo tới từng nhà hội viên để chị em mở cửa ra là đã có Báo đọc. 
 
Mong báo phát triển lớn mạnh hơn nữa
 
Tại buổi Gặp mặt, tập thể CB - PV Báo còn được lắng nghe những đóng góp, đề xuất của các bác, các chị để qua đó tiếp tục nâng cao hình thức, chất lượng các ấn phẩm, xây dựng Báo ngày càng phát triển, xứng đáng là người bạn tin cậy của chị em phụ nữ.
 
Bà Vũ Thị Hường, CTV phát hành báo phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đề nghị Báo nên quan tâm hơn nữa tới các lao động nữ nhập cư, có nhiều bài biểu dương tấm gương nữ khởi nghiệp để chị em học hỏi.
 
Bà Đoàn Hà Phong, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 14 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đề xuất, báo tăng thời lượng tin bài về hoạt động Hội và nên có thêm nhiều chuyên đề về các vấn đề chị em quan tâm.
 
Bà Vũ Thanh Thúy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân mong Báo có nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội hiệu quả của các cơ sở bạn để các cán bộ Hội cùng học hỏi.
 
Nhiều đại biểu cũng mong muốn Báo sẽ lớn mạnh hơn nữa, phát triển báo Phụ nữ Thủ đô điện tử để có thể đưa thông tin kịp thời tới hội viên phụ nữ; Báo mở các văn phòng đại diện ở nhiều địa bàn trong thành phố…
 
Bà Trần Thị Thu Hằng đã cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quý báu của các cán bộ phụ nữ và mong muốn, các bác, các chị không chỉ là độc giả trung thành mà còn cung cấp thông tin, viết bài cộng tác với Báo, tham gia các cuộc thi viết mà Báo đang tổ chức như “Phụ nữ với Trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị”, “Các vấn đề gia đình thời nay”; ủng hộ hoạt động từ thiện, nhân đạo của Báo thông qua Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn. 
 
Đại diện cho Hội LHPN Hà Nội - cơ quan chủ quản của Báo, bà Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch Hội đã cảm ơn cán bộ phụ nữ các cấp, CTV phát hành tâm huyết, trách nhiệm đã luôn gắn bó với Báo, hỗ trợ Hội LHPN Hà Nội đưa Báo đến tay cán bộ hội viên, đồng thời mong rằng các cán bộ phụ nữ, các CTV phát hành sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục ủng hộ tờ báo dành riêng cho giới nữ. Đồng chí Lê Kim Anh cũng khẳng định, niềm tin yêu của các bác, các chị vừa là động lực, đồng thời cũng đặt thêm trọng trách lên vai các cán bộ, phóng viên Báo phải không ngừng đoàn kết, nỗ lực, nâng cao tay nghề để nâng cao hơn nữa chất lượng tờ Báo Hội.
 
Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.