Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua truyền thông

Chia sẻ

PNTĐ-Chiều 23/11, tại Hà Nội, RED và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức trao Giải báo chí với phát triển bền vững năm 2018 và phát động giải năm 2019.

 
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Truyền thông (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) cùng sự đồng hành các đối tác phát triển, chiều 23/11, tại Hà Nội, RED và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức trao Giải báo chí với phát triển bền vững năm 2018 và phát động giải năm 2019. 
Ông Nguyễn Chí Dũng Chủ tịch Hội đồng giám khảo, cố vấn chính sách RED cho biết, sau 5 tháng phát động và tổ chức “Giải Báo chí với Phát triển bền vững 2018”, Ban tổ chức đã nhận được 503 bài tham dự từ 173 tác giả của 142 tờ báo trên cả nước. Thể loại bài tham dự giải phong phú, từ các tin tức cho tới các loạt bài phóng sự, phóng sự điều tra, ghi nhanh… Ban tổ chức đã trao 10 giải cho các tác phẩm đoạt giải trong đó lĩnh vực lĩnh vực về giới có 4 giải (lĩnh vực về môi trường có 6 giải). Báo Phụ nữ Thủ đô giành giải C về lĩnh vực giới với loạt bài “Bình đẳng giới: Còn nhiều nhận thức sai lầm” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hà, Văn Thị Hồng Nhung. Giải A được trao cho loạt bài “Cởi trói” cho phụ nữ Hà Nhì”, nhóm tác giả Tuấn Ngọc, Tô Dung của báo Lào Cai.
Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua truyền thông - ảnh 1
Tác giả Văn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Hà (lần lượt thứ 2, 3 từ trái qua) nhận giải thưởng tại cuộc thi

 
Nhận định về vai trò của truyền thông trong thúc đẩy bình đẳng giới, ông Nguyễn Đức Thành - đại diện tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam chia sẻ: Phát triển bền vững nhìn dưới góc độ bình đẳng giới là thể hiện được sự bình đẳng trong phát triển, đảm bảo sự tham gia của các bên nam - nữ ở mọi lĩnh vực của xã hội. Với lượng thông tin đa dạng, khả năng tiếp cận nhiều đối tượng bạn đọc… báo chí hiện là một mặt trận quan trọng. Nếu truyền tải thông tin đúng, câu chuyện hay, tích cực về bình đẳng giới thì khả năng thay đổi nhận thức, hành vi trong cộng đồng rất lớn.
Tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Chí Dũng cũng đã công bố thể lệ “Giải báo chí với phát triển bền vững năm 2019” theo đó hạn cuối nhận bài vào ngày 31/10/2019, dự kiến trao giải vào cuối tháng 11/2019.
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(PNTĐ) - Chiều 5/12, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12-2025. Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đã báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

(PNTĐ) - TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội thông tin về Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân - Doanh Nghiệp Thăng Long 2025 với chủ đề “Kỷ nguyên mới-Hào khí Thăng Long-doanh nhân tiên phong” sẽ được tổ chức ngày 28/12/2025 tại Hà Nội.
“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.