Phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 năm 2019

Chia sẻ

PNTĐ-Tiếp nối thành công của 8 mùa thi qua, báo Phụ nữ Thủ đô chính thức phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 năm 2019.

 
Phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 năm 2019 - ảnh 1
Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” đã góp phần khơi dậy tình yêu đọc sách trong các em học sinh

 
Sau 8 lần tổ chức, cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp, vươn xa hơn đến với các em học sinh thuộc nhiều độ tuổi, nhiều cấp học ở Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành. 
 
Trong cuộc thi gần nhất (lần thứ 8 - 2018), các em học sinh đã quan tâm nhiều hơn đến sách của các tác giả Việt Nam, đặc biệt là sách văn học, tiểu thuyết lịch sử; chất lượng bài viết cũng tốt hơn; bài dự thi của các em nhỏ lớp 2, lớp 3 gây nhiều chú ý… Đó cũng là động lực để báo Phụ nữ Thủ đô bền bỉ đồng hành góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong thế hệ trẻ qua việc liên tục nhiều năm liền tổ chức cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”.
 
Với cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”, ngoài việc đưa các em đến với sự bổ ích, lý thú từ việc đọc và viết, báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn mọi gia đình, nhà trường, các thầy cô giáo cũng như toàn xã hội quan tâm động viên, khuyến khích và hướng dẫn trẻ em say mê và biết cách đọc sách để các em đến gần hơn với tri thức nhân loại và hoàn thiện nhân cách bản thân. 
 
Tiếp nối thành công của 8 mùa thi qua, báo Phụ nữ Thủ đô chính thức phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 năm 2019. Đồng hành cùng cuộc thi năm nay, thành viên Ban giám khảo tiếp tục là các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng trong nước, am hiểu lĩnh vực văn học thiếu nhi và có nhiều tác phẩm được các em yêu thích.
 
Thể lệ cuộc thi:
 
1. Đối tượng tham gia: Học sinh phổ thông; Mỗi em có thể viết từ 1 đến nhiều bài về 1 hoặc nhiều cuốn sách các em yêu thích. 
 
2. Thể loại sách: Không hạn chế, nhưng ưu tiên cho sách văn học. Cách viết tự do, bài viết không quá 1.200 từ. 
 
3. Thời gian nhận bài: Từ ngày 1/4/2019 đến hết ngày 31/8/2019, tính theo dấu bưu điện. Bài dự thi gửi đến địa chỉ: Ban tổ chức cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”, báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội, hoặc email: baophunuthudo@gmail.com, phía dưới bài viết ghi rõ tên thật của tác giả, tên trường, lớp, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên hệ.
 
4. Bài dự thi hợp lệ: Là bài viết chưa đăng tải hoặc xuất bản ở đâu và dưới bất kỳ hình thức nào. Người dự thi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền bài dự thi của mình. Những bài đạt chất lượng sẽ được đăng trên tuần báo Phụ nữ Thủ đô bắt đầu từ ngày 1/5/2019, được trả nhuận bút theo quy định của tòa soạn.
 
5. Giải thưởng:
 
- 1 giải Nhất 3 triệu đồng
- 2 giải Nhì, mỗi giải 2 triệu đồng
- 3 giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng
- 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng
- Nhiều giải Chuyên đề, mỗi giải 500.000 đồng
- Các trường tổ chức tốt cuộc thi và có nhiều bài viết chất lượng được trao giải tập thể. 
 
- Cùng với giải thưởng trên là tặng phẩm gồm những bộ sách hay, có giá trị. 
 
Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 9/2019.
 
Ban biên tập báo Phụ nữ Thủ Đô

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.