Tiếp tục bảo vệ cháu bé bị xâm hại

Chia sẻ

PNTĐ-Những ngày qua, Hội LHPN Hà Nội tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ cháu Q nạn nhân bị xâm hại tại huyện Chương Mỹ và gia đình trong quá trình điều tra, đưa vụ án ra xét xử.

 
Chiều 31/3, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã đến xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, trực tiếp trao đổi, nghe Ban Thường vụ Hội PN xã báo cáo quá trình Hội PN xã tham gia bảo vệ, giúp đỡ cháu Q.
 
Tiếp tục bảo vệ cháu bé bị xâm hại - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô tới thăm, tặng quà, động viên cháu Q và gia đình, khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ cháu bé cho tới khi vụ án được xét xử 

 
Theo đó, từ khi biết thông tin về trường hợp cháu Q đến nay, Hội PN xã đã chủ động tìm hiểu sự việc qua nhiều kênh; sớm tới gặp và có các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ thiết thực; cùng gia đình, nhà trường động viên giúp cháu Q phục hồi sức khỏe và tâm lý; thường xuyên báo cáo và phối hợp với Hội Phụ nữ huyện theo dõi tiến trình giải quyết vụ việc, kiến nghị Công an huyện, Viện KSND huyện khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Q.
 
Ghi nhận những việc Hội PN xã làm được, song, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng nhắc nhở, yêu cầu Hội PN cơ sở phải chủ động nắm bắt, vào cuộc sớm hơn nữa trong mọi trường hợp phụ nữ, trẻ em là đối tượng bị xâm hại; nhanh chóng báo cáo Hội PN cấp trên, xin ý kiến các nhà chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể biện pháp bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em để đại diện tổ chức Hội phối hợp với gia đình và các cơ quan liên quan giải quyết vụ việc theo đúng quy định; có hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân trong suốt quá trình điều tra, đưa vụ án ra xét xử.
 
Đồng thời chỉ đạo Hội LHPN huyện Chương Mỹ và các xã cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ, giám sát việc thực hiện pháp luật về tố tụng trong quá trình thụ lý, giải quyết các vụ việc xâm hại phụ nữ, trẻ em… đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Trước đó, ngày 27/3, Ban Luật pháp Chính sách, Hội LHPN TP Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với hai luật sư (LS) Nguyễn Ngọc Hùng và Đặng Thị Vân Thịnh (Văn phòng luật sư Kết Nối, được cơ quan điều tra cấp giấy chứng nhận bảo vệ cho cháu bé Q). LS Vân Thịnh cho biết, ngay từ khi vụ việc xảy ra, Hội LHPN TP Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô đã kịp thời vào cuộc để bảo vệ cháu Q. Tiếng nói của Hội đã góp thêm sức nặng thúc đẩy tiến trình điều tra của cơ quan điều tra, tố tụng.  
 
Liên quan đến việc bảo vệ trẻ em trước xâm hại tình dục nói chung và vụ cháu Q bị xâm hại nói riêng, LS Nguyễn Ngọc Hùng bày tỏ: Tôi rất mong Hội PN đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều luật về tội xâm hại tình dục trẻ em theo hướng tăng nặng mức xử lý, đồng thời, có văn bản hướng dẫn Hội PN cơ sở về kỹ năng tư vấn tâm lý cho nạn nhân lâu dài” - LS Hùng nói.
 
Chị Nguyễn Thị Hiền Thúy, Phó ban Luật pháp Chính sách (Hội LHPN TP Hà Nội) cho biết, Hội LHPN TP Hà Nội thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn Hội Phụ nữ huyện, xã hỗ trợ trực tiếp cho cháu Q, kiến nghị cơ quan điều tra, Viện KSND huyện Chương Mỹ giải quyết vụ việc theo đúng quy định. 
 
Gần đây, Hội LHPN Hà Nội tiếp tục có công văn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và VKSND TP Hà Nội có biện pháp, sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh, đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với hành vi xâm phạm phụ nữ, trẻ em, vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức xã hội. Hiện nay, Hội vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, luật sư bào chữa cho cháu Q theo dõi tiến trình và tham gia giải quyết vụ việc đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời tiếp tục hỗ trợ cháu Q cùng gia đình trong suốt quá trình điều tra, đưa vụ việc ra xét xử. 
 
Chị Hiền Thúy chia sẻ: “Hội đồng tư vấn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em, trực thuộc Hội luôn sẵn sàng có mặt để trợ giúp, hỗ trợ nạn nhân và gia đình khi bị xâm hại”.
 
 
Chiều 31/3/2019, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, trao quà và số tiền 2.000.000đ trích từ Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn của báo Phụ nữ Thủ đô cho cháu V.N.Q. Cùng ngày, Báo đã nhận 1.000.000 đồng từ độc giả hảo tâm Đỗ Thanh Tâm (Hà Nội) gửi giúp cháu Q.
 
Quỹ vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn, báo Phụ nữ Thủ đô kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ, ủng hộ vật chất, tinh thần cho những phụ nữ, trẻ em khó khăn, hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ gửi về: Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn báo Phụ nữ Thủ đô - số 7 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội; hoặc chuyển tới tài khoản: Báo Phụ nữ Thủ đô, số tài khoản 0021000679110 - ngân hàng Ngoại thương, chi nhánh Hà Nội .
 
 
Quỳnh An - Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.