Mẹ muốn ly hôn vì bố không giỏi kiếm tiền

Chia sẻ

PNTĐ-Bố em là người hiền lành, yêu vợ con nhưng không biết làm kinh tế. Vì chuyện đó mà bố mẹ cãi nhau rất nhiều lần. Rồi, mẹ em tuyên bố ly hôn...

 
Bố em là người hiền lành, yêu vợ con nhưng không biết làm kinh tế. Vì chuyện đó mà bố mẹ cãi nhau rất nhiều lần. Rồi, mẹ em tuyên bố ly hôn vì không muốn chung sống cùng người đàn ông an phận với đồng lương chỉ nuôi đủ bản thân. Bố em kiên quyết không ký vào đơn. Em không biết phải làm gì để bố mẹ hoà hợp trở lại và gia đình không tan vỡ. Xin Tâm Giao hãy giúp em?
 
(khanhthi96@gmail.com)
Tiền bạc là điều kiện quan trọng để duy trì cuộc sống hàng ngày và đời sống gia đình, nhưng tiền không tạo ra hạnh phúc. Thực tế vẫn có nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự như nhà bạn mà vẫn hạnh phúc. Ở đó người vợ chung lưng đấu cật với chồng, cùng chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu để có thêm thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.
 
Là con, bạn đã nhìn nhận ra vấn đề, nhưng để tác động tới cha mẹ không dễ. Tuy nhiên, hãy cố gắng làm những gì có thể trong phạm vi cho phép và khả năng của mình. Trước tiên, bạn hãy gần gũi, tâm sự, động viên bố kiên nhẫn trong ứng xử, tránh nổi nóng, tự ái, gây bạo lực. Bạn nói cho bố biết các bạn rất tôn trọng, hiểu nỗi lòng bố và luôn đứng về phía bố.
 
Bạn cũng lựa lời nói đỡ cho mẹ rằng do tác động của hoàn cảnh xã hội, chứ bản chất mẹ không phải là người quá quắt, ham tiền. Đồng thời, các bạn cũng tâm sự với mẹ, cho mẹ thấy bố là người có cố gắng thế nào, tốt ra sao. Chỉ ra cho mẹ thấy nhiều gia đình giàu có nhưng sống không hạnh phúc, nhiều người chồng làm ra tiền nhưng coi vợ con là nô lệ, là người hầu hạ, cung phụng mình.
 
Tâm Giao tin khi nghe những điều hơn lẽ thiệt được nói ra từ miệng những đứa con luôn được coi là bé nhỏ, là “ăn chưa no, nghĩ chưa tới”, bố mẹ bạn sẽ giật mình, nghĩ lại mà thay đổi cách ứng xử với nhau.
 
Hy vọng, bạn góp một tay vào việc giữ gìn, bảo vệ hạnh phúc gia đình mình!
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.