Dạy con qua facebook

Chia sẻ

PNTĐ-Chị đã từng lo lắng không biết làm thế nào để đồng hành cùng con vượt qua tuổi dậy thì đầy biến động, thì nay, chị đã tự tin với trợ thủ facebook đắc lực của mình.

 
Dạy con qua facebook - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Chị có con gái đang bước vào tuổi dậy thì. Sự thay đổi tâm lý lứa tuổi của con khiến chị có chút hoang mang vì không thể gần gũi với con như trước. Con gái chị gần như không muốn tâm sự, nói chuyện với bố mẹ. Chị để ý, kể từ ngày được bố mẹ tặng cho chiếc điện thoại thông minh, con gái chị đặc biệt thích thú với việc bày tỏ quan điểm của mình trên facebook (FB). Ở đó, con trở nên thoải mái và hòa đồng hơn bao giờ hết. Chị quyết định làm một người bạn thân thiết trên FB của con. 
 
Thật lạ, ngày thường hai mẹ con ít khi thoải mái bàn luận một vấn đề gì đó nhưng trên FB của con lại khác. Hai mẹ con có thể tìm đến điểm chung trước một vấn đề bằng các chức năng like, bình luận, chia sẻ của FB. Mỗi bài đăng thể hiện quan điểm riêng của con được chị chia sẻ nhiệt tình.
 
Chị còn nhờ bạn bè chia sẻ, bình luận để con thêm tự tin bày tỏ quan điểm riêng. Chị cũng học cách làm một bà mẹ “xì-tin” của con trên FB khiến bạn bè con rất ngưỡng mộ. Từ lúc nào, con gái trở nên thần tượng mẹ. Hằng ngày, chị lên mạng tìm kiếm các vấn đề cần định hướng cho con trong cuộc sống rồi chia sẻ vào FB của con. Bởi chị để ý có những vấn đề chị nhắc nhở con ở nhà nhưng gần như con chưa tiếp thu… Tuy nhiên, chỉ một đường link của các bài viết định hướng các vấn đề đăng trên mạng được chia sẻ về FB, thì con lại rất quan tâm. Có những bài viết, chị biết con đọc nhiều lần, còn mang ra nói lại với các em, nhắc nhở chúng, rồi lấy ví dụ rất linh hoạt. 
 
Giờ thì với mẹ con chị, FB trở thành nơi để hai mẹ con tìm kiếm tiếng nói chung, tạo sự tin cậy, chia sẻ với nhau các vấn đề trong cuộc sống. Chị đã từng lo lắng không biết làm thế nào để đồng hành cùng con vượt qua tuổi dậy thì đầy biến động, thì nay, chị đã tự tin với trợ thủ FB đắc lực của mình. 
 
 
 Nguyễn Huyền Ly 

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…