Phim truyền hình Việt “đốn tim” khán giả

Chia sẻ

PNTĐ-Lựa chọn phản ánh những đề tài gần gũi với cuộc sống, cách thể hiện mới, khai thác sâu những thân phận, phim truyền hình Việt đang ngày càng được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích.

 
Những “bom tấn” phim truyền hình việt
 
Chỉ trong tháng 4/2019, 3 phim truyền hình Việt Nam sản xuất đã ra mắt khán giả là: “Về nhà đi con”, “Nàng dâu order” và “Mê cung”. Mới chỉ lên sóng được vài tập nhưng cả 3 bộ phim đều nhận được phản hồi tích cực của khán giả.
 
Phim truyền hình Việt “đốn tim” khán giả - ảnh 1
Thu Quỳnh, Bảo Thanh và Bảo Hân trong phim “Về nhà đi con”

 
Trong đó, “Về nhà đi con” của đạo diễn Danh Dũng và Đức Hiếu đang phát sóng trên VTV1 khung giờ vàng - 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần - gây chú ý nhiều nhất. Vẫn là đề tài gia đình nhưng “Về nhà đi con” kể những câu chuyện thú vị, lôi cuốn, để lại cho người xem nhiều cảm xúc. 
 
Cùng thời điểm, bộ phim Nàng dâu order cũng hấp dẫn các bà nội trợ và giới chị em văn phòng. Bộ phim tình cảm gia đình nhẹ nhàng hài hước xoay quanh nhân vật Hoàng Yến (nhà văn Lam Lam). Yến kết hôn với Phong khi gặp tình yêu sét đánh trong vòng chưa đầy 1 tháng nhưng sau đó, cô nhà văn không biết nấu ăn lại phải sống chung với bà nội của chồng - người đại diện cho thế hệ lớn tuổi, có phần khắt khe, bảo thủ. 
 
Phim đề tài hình sự - Mê cung - cũng chính thức lên sóng từ ngày 25/4, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh. 2 tập đầu tiên phim “Mê cung” đã mở ra một vụ án mạng với nghi phạm rất quái đản, lạ lùng và ám ảnh. Những tình huống rượt đuổi kịch tính, những bí ẩn mà đội trưởng Khánh cùng các chiến sĩ cảnh sát hình sự đang điều tra khiến khán giả thót tim và không khỏi tò mò.
 
Không ngừng làm mới những đề tài đã cũ, đặc biệt khai thác thế mạnh mảng tình cảm gia đình, hôn nhân tình yêu giúp cho phim Việt hiện nay đang thoát khỏi câu chuyện kịch bản dở và sân khấu hoá như những năm trước, liên tục tạo nên “bom tấn” truyền hình, kéo hàng triệu chị em nội trợ cũng như giới văn phòng đến với màn ảnh nhỏ.
 
Thu hút khán giả nhờ tính nhân văn
 
Sự phong phú trong đề tài hiện nay của phim truyền hình Việt được đánh giá cao, có thể kể đến phim “Thương nhớ ở ai” - đề tài nông thôn xưa, phim “Quỳnh búp bê” - đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ, “Những cô gái trong thành phố” - đề tài tâm lý xã hội về các cô gái quê lên phố lập nghiệp, “Nàng dâu order” - đề tài nàng dâu với bà chồng, phim tình cảm gia đình “Về nhà đi con”, phim cảnh sát hình sự “Mê cung”…
 
Xuyên suốt những đề tài này chính là tính nhân văn đã kéo người xem đến gần với phim hơn, để lại nhiều dư âm lắng đọng trong khán giả hơn là một bộ phim chỉ để giải trí dù khai thác hình sự, tâm lý xã hội hay tình cảm gia đình… Đây được xem là điểm cộng đặc sắc của phim truyền hình Việt, hướng người xem đến những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống. 
 
Vốn dĩ, đề tài gia đình không phải quá mới lạ nhưng luôn có sự gần gũi với cuộc sống đời thường thế nên những câu chuyện đặt ra trong phim “Về nhà đi con” ngay lập tức nhận được sự đồng cảm của người xem. Xem phim, những người con yêu bố mẹ của mình hơn và ngược lại, những người có con cái ở độ tuổi trưởng thành cũng hiểu hơn tâm lý của các con. 
 
Hay như chuyện các cô gái quê lên thành phố học hoặc làm công nhân vốn cũng là đề tài đã cũ, nhưng phim “Những cô gái trong thành phố” hấp dẫn ở cách thổi hồn cho từng nhân vật, mỗi người có một câu chuyện, một số phận éo le đến tận cùng. Cùng với tính đương đại mà phim đặt ra, giúp khán giả nhìn nhận sâu sắc hơn về đời sống của những người công nhân hôm nay, ngoài guồng quay công nghiệp họ phải đối diện với biết bao điều trong cuộc sống, những khó khăn vất vả trong đời riêng. 
 
Góp phần tạo nên các sản phẩm truyền hình thành công, được khán giả yêu mến còn có vai trò vô cùng quan trọng của các diễn viên. Trong đó, các diễn viên gạo cội đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng, khẳng định cả tài năng và kinh nghiệm của mình. Khán giả đều phải thán phục trước các vai diễn của “Người phán xử” NSND Hoàng Dũng, “Lương Bổng” NSƯT Trung Anh, NSND Lan Hương trong “Sống chung với mẹ chồng”, NSƯT Hoàng Hải trong phim “Chạy trốn thanh xuân”, NSƯT Công Lý ở “Những cô gái trong thành phố”… 
 
Tiếp sau đó, lớp diễn viên kế cận vô cùng tài năng, hùng hậu và đặc biệt không ngại vượt qua những thử thách, đầu tư hết sức mình cho vai diễn, có thể kể tới: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Bảo Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh… Đúng như đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận định: “Màn ảnh Việt đang sở hữu lớp diễn viên không ngại thử thách, không ngừng sáng tạo để vượt qua chính mình”. 
 
Bảo Chi

Tin cùng chuyên mục

Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

(PNTĐ) - Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 - sự kiện thường niên do Viện Goethe tổ chức tại khu vực Đông Nam Á, chính thức được khai mạc tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội vào 30/11, mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đương đại đặc sắc đến từ nước Đức. Năm 2025, Liên hoan phim còn mang ý nghĩa đặc biệt khi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, qua đó tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt trong lĩnh vực văn hóa giữa hai quốc gia.
Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.
Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

Đóng góp vào Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Nghệ sĩ mong nghệ thuật truyền thống sẽ được quan tâm hơn nữa

(PNTĐ) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội. Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa, Nhà nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khởi khi Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV đã đưa ra những định hướng về phát triển văn hóa, con người Việt Nam mạnh mẽ, toàn diện trong giai đoạn tới.
Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

Di sản, con người và âm nhạc cùng hòa điệu trong MV “Hẹn hò Phú Thọ” của Phương Thảo

(PNTĐ) - Nữ doanh nhân Trần Thị Thùy, nghệ danh Phương Thảo, vừa ra mắt MV Hẹn Hò Phú Thọ, một tác phẩm âm nhạc được ấp ủ và thực hiện bằng tất cả tình yêu dành cho quê hương đất Tổ Hùng Vương, nơi chị sinh ra và trưởng thành. MV được đầu tư công phu từ ca từ, giai điệu đến hình ảnh, thể hiện tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nồng nàn của một người con Phú Thọ luôn tự hào về cội nguồn dân tộc.