UBND TP Hà Nội thông tin chính thức về việc công ty Nhật Cường bị kiểm tra

Chia sẻ

PNTĐ-Ông Phạm Quí Tiên - Chánh Văn phòng UBND TP, người phát ngôn UBND TP đã thông tin về việc Bộ Công an khám xét Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

 
Chiều ngày 21/5, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy HN tổ chức, ông Phạm Quí Tiên - Chánh Văn phòng UBND TP, người phát ngôn UBND TP đã thông tin về việc Bộ Công an khám xét Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. 
 
Theo ông Phạm Quí Tiên, ngày 9/5/2019, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND TP được biết Cơ quan điều tra (C03) Bộ Công an đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.
 
UBND TP Hà Nội thông tin chính thức về việc công ty Nhật Cường bị kiểm tra - ảnh 1
Ông Phạm Quí Tiên - Chánh Văn phòng UBND TP, người phát ngôn UBND TP trả lời các câu hỏi của báo chí.

 
Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin liên quan đến Công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với TP Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của TP. Trong đó, có một số thông tin chưa chính xác, khách quan, đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân chưa hiểu đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP.
 
Về vấn đề này, người phát ngôn của UBND TP khẳng định: hiện nay, hệ thống thông tin, dịch vụ của TP Hà Nội đang hoạt động bình thường. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, các cơ quan chức năng của TP đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến CNTT của TP do nhiều đơn vị triển khai, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện đúng quy định. 
 
Liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10/5, UBND TP có công văn số 154/UBND -KGVX gửi Ban Tuyên giáo Trung ương “chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án CNTT của TP Hà Nội”. “Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành theo Luật định, chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận của cơ quan điều tra để thông tin chính xác vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền” - ông Phạm Quí Tiên cho biết.
 
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.