Đề thi lớp 10 chủ yếu thuộc chương trình lớp 9

Chia sẻ

Thời điểm này, học sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2019-2020 tại Hà Nội đang ở giai đoạn nước rút...

 
Đề thi lớp 10 chủ yếu thuộc chương trình lớp 9 - ảnh 1

 
Thời điểm này, học sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2019-2020 tại Hà Nội đang ở giai đoạn nước rút của việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. 
 
Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi này, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội lưu ý: "Ngoài việc bám sát cấu trúc đề thi tham khảo của các môn do Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành hồi đầu năm học 2018-2019, học sinh cần ghi nhớ những nội dung kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và những nội dung kiến thức mà giáo viên đã tổ chức cho các em ôn tập tại lớp".
 
Ông Phạm Quốc Toản nhắc nhở, học sinh không nên quá lo lắng, bởi nội dung đề thi của các môn trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội đều theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình cấp trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD-ĐT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 9. Thông tin này đã được Sở GD-ĐT công bố công khai.
 
Trong số bốn môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, đề thi môn toán và môn ngữ văn sẽ có 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn ngoại ngữ và môn lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, ngoài ra có một số câu hỏi yêu cầu khả năng vận dụng của học sinh ở cấp độ thấp.
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.