“Vật thể lạ” trong túi quần con trai

Chia sẻ

PNTĐ-Con trai tôi năm nay học lớp 11. Một lần giặt quần áo, tôi phát hiện ra trong túi quần của con có một “vật thể lạ” là chiếc bao cao su...

 
Con trai tôi năm nay học lớp 11. Một lần giặt quần áo, tôi phát hiện ra trong túi quần của con có một “vật thể lạ” là chiếc bao cao su. Hôm ấy tôi đã giật mình lo lắng khi nghĩ đến việc con đã có quan hệ tình dục sớm. Nhà chỉ có hai mẹ con, tôi không biết phải nói chuyện này với con trai như thế nào? Theo Tâm Giao thì tôi nên làm gì bây giờ?
 
(minhkhang_nguyen@yahoo.com.vn)
 
Trước tiên bạn hãy bình tĩnh, khéo léo tìm hiểu về sự có mặt của chiếc bao cao su trong túi quần của con trai. Có bao cao su không đồng nghĩa với việc cháu đã quan hệ tình dục, cũng giống như có gậy trong cặp sách không có nghĩa là cháu đã đánh nhau.
 
Hiện nay trong các trường học có các môn học về giới tính, các em học sinh tham gia câu lạc bộ sức khỏe sinh sản, được phát bao cao su để thực hành nên có thể con bạn đã cất nó ở túi quần. Cũng có thể bạn trai nào đó nghịch ngợm, giấu bao cao su trong túi quần của con bạn để trêu đùa. Hoặc, cậu bé nhặt được bao cao su ở một bàn trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở đâu đó, thấy hay hay, lấy một cái để “làm kỉ niệm”.
 
Trường hợp con trai bạn đã có bạn gái, hay có quan hệ tình dục với ai đó, mà có bao cao su trong túi, bạn cũng phải suy nghĩ theo hướng tích cực rằng “hóa ra con trai mình đã biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân”. Như thế còn hơn các em vị thành niên, thanh niên “làm càn” mà không biết bảo vệ chính mình.
 
Bạn có thể hỏi con trai nửa đùa nửa thật rằng “ai cho con cái này, sao lại để trong túi quần, khiến mẹ hiểu lầm con”. Bạn cũng có thể kể về việc thấy cái bao cao su trong túi quần của con và tránh việc truy bức, tra hỏi với giọng nghiêm khắc, bạn sẽ được nghe lời giải thích. Khi con đưa ra lý do có bao cao su trong túi quần, bạn hãy tin con mình.
 
Đừng nghĩ con mình còn nhỏ, bởi học lớp 11 rồi, con trai bạn có nhu cầu về tâm sinh lý. Bạn nên mua những cuốn sách giáo dục giới tính có nội dung khoa học, tử tế về giới thiệu cho con trai rằng “mẹ thấy con nên đọc mấy cuốn này, hay đấy, mẹ xem rồi”. Cũng có thể, bạn không nói trực tiếp, cứ để mấy cuốn đó lên mặt bàn hay giá sách, cháu sẽ đọc vì tò mò. Hãy đối diện và đồng hành cùng con trong vấn đề này thay vì bối rối và né tránh bạn nhé!
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.