Buồn vì con rể bỏ việc ở nhà nội trợ

Chia sẻ

PNTĐ-Tôi phải làm thế nào để con gái tôi thông tư tưởng, bắt chồng đi làm kiếm tiền thay vì ở nhà làm việc nội trợ như thế?

 
Khi kết hôn với con gái tôi, con rể tôi là công chức nhà nước. Cưới xong, nhà thông gia cho hai vợ chồng ra ngoài sống riêng. Khi vợ chồng con gái sinh con, chẳng hiểu tính toán thế nào mà con rể tôi bảo bỏ việc nhà nước ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái. Tôi thuyết phục con rể đi làm trở lại, nếu cần người ở nhà thì hãy để vợ nó làm, còn đàn ông sức dài vai rộng phải làm trụ cột kinh tế gia đình. Nhưng, ý kiến của tôi không có tác dụng. Nay, tôi nhìn cảnh con rể ở nhà chăm sóc con, còn con gái đi làm tối ngày mà trong lòng bực bội. Tôi phải làm thế nào để con gái tôi thông tư tưởng, bắt chồng đi làm kiếm tiền thay vì ở nhà làm việc nội trợ như thế?
 
Lê Thị Miên (Sóc Sơn, HN)
 
*** Thời đại, xã hội bình đẳng, vợ chồng đều có thể cùng đi làm kiếm tiền, vai trò trụ cột gia đình không hẳn chỉ có nam giới đảm nhiệm mà phụ nữ cũng có thể làm tốt nếu như có điều kiện thực hiện điều đó. Việc nhà, nội trợ, chăm con không còn mặc định là “nghĩa vụ trách nhiệm” của phụ nữ mà được chia sẻ sang cho nam giới cùng “gánh vác”.
 
Trong gia đình, nếu công việc của vợ tốt hơn chồng, có điều kiện phấn đấu, người chồng có thể lui về làm hậu phương. Miễn sao, điều đó phù hợp với đời sống thực tiễn, giúp gia đình ổn định, hạnh phúc. Bởi nếu công việc của chồng không ổn định, thu nhập thấp mà cứ cố đi làm, lại bắt vợ phải nghỉ việc trong khi đang có đà thăng tiến, lương cao thì càng khiến gia đình bất ổn hơn.
 
Vì thế, bác hãy thay đổi suy nghĩ, tân tiến hơn trong cách nhìn nhận vai trò của vợ chồng trong gia đình. Nếu con gái và con rể bác đều đồng lòng trước cách giải quyết ấy, nhận thấy rõ việc chồng lui về làm hậu phương sẽ phù hợp hơn trong điều kiện hiện tại thì bác cũng không nên có thành kiến với con rể.
 
Có thể trong giai đoạn này, cách giải quyết ấy là phù hợp. Sau một thời gian con cái lớn lên, không cần người chăm sóc, trông nom như lúc còn nhỏ, con rể bác có thể phát triển công việc theo hướng khác. 
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.