Bảo đảm điều kiện để các trường tiểu học dạy 2 buổi/ngày

Chia sẻ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019-2020.

 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các địa phương trong năm học mới là rà soát, đánh giá lại điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có, bảo đảm các điều kiện cần thiết để các trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, trong đó đặc biệt quan tâm điều kiện dạy học lớp 1 - lớp đầu tiên áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.
 
Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tham mưu cấp có thẩm quyền thực hiện quy trình chọn sách giáo khoa để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới; triển khai có chất lượng việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021.  
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Tháo gỡ vướng mắc về thực hiện chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non ngoài công lập

Tháo gỡ vướng mắc về thực hiện chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non ngoài công lập

(PNTĐ) - Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS).
Những thay đổi bắt đầu từ lớp học

Những thay đổi bắt đầu từ lớp học

(PNTĐ) - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục vừa được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 10/12/2025 được cho là sẽ điều chỉnh nhiều bất cập của giáo dục, nhiều quy định mới không chỉ điều chỉnh trên giấy, mà hướng trực tiếp tới những vấn đề học sinh, nhà trường và phụ huynh đang gặp phải mỗi ngày.
Ban hành Điều lệ trường học phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ban hành Điều lệ trường học phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

(PNTĐ) - Khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và chủ trương tinh gọn bộ máy hành chính, thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, một số nội dung trong các văn bản giáo dục hiện hành không còn phù hợp. Điều này đòi hỏi phải thống nhất thành một văn bản quy phạm pháp luật mới phù hợp với các Luật và văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành.