Ngăn cản hôn nhân vì tin thầy tướng số

Chia sẻ

PNTĐ-Con gái tôi vừa đưa bạn trai về giới thiệu, hai đứa dự định kết hôn cuối năm nay. Tôi đi xem tử vi, thấy hai đứa không hợp tuổi, lấy nhau sẽ không hạnh phúc...

 
Vì vậy, tôi đã ngăn cản chuyện hôn nhân của con gái. Tuy nhiên, con gái tôi lại không chấp nhận, vẫn kiên quyết yêu cậu thanh niên đó. Tôi tuyên bố sẽ không chấp nhận chuyện cưới hỏi thì cháu bảo hai đứa sẽ tự đi đăng ký kết hôn, chung sống với nhau, không cần tổ chức đám cưới. Tôi bất lực với sự cứng đầu của con gái. Giờ tôi không biết phải làm như thế nào?
 
Nguyễn Thị Hòa 
(Đống Đa, Hà Nội)
 
*** Không thầy tướng số nào có thể nhìn thấu được tương lai, vạn vật. Thực tế chứng minh, nhiều người đã mất hạnh phúc, tan cửa nát nhà chỉ vì tin và nghe theo lời thầy tướng số. Ở góc độ pháp luật, hành vi mê tín dị đoan còn bị cấm. Nếu ai dùng mê tín dị đoan để ngăn cấm chuyện kết hôn là vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, việc dùng quyền “làm cha mẹ” để ngăn cản chuyện hôn nhân của con cái cũng không đúng và vi phạm pháp luật.
 
Trong chuyện hôn nhân của con gái, bà hãy để con có quyền lựa chọn và quyết định. Bởi chỉ có các con mới quyết định được sự bền vững của hôn nhân sau này, chứ không phải là lời thầy tướng số, hay do “hợp tuổi”. Con gái bà có quyền tự do lựa chọn hôn nhân, có quyền đăng ký kết hôn trước pháp luật, trở thành vợ chồng hợp pháp. Đám cưới chỉ là một hình thức công bố việc hai người đã kết hôn, trở thành vợ chồng. Vì thế, bà không thể lấy chuyện không tổ chức cưới hỏi ra để ép con gái từ bỏ chuyện tình cảm. Bà đừng vì suy nghĩ mê tín mà ngăn cản hạnh phúc của con gái, khiến tình cảm gia đình bị ảnh hưởng.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.