Chắp cánh cho những ước mơ vùng cao

Chia sẻ

Ngày 10/11/2019, tại trường THPT Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Là 1 một trong 10 học sinh được nhận học bổng của báo Phụ nữ Thủ đô, em Sùng Thị Súa, dân tộc H'mông hiện đang là học sinh lớp 12C2 xúc động chia sẻ: Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Nhà có 6 người con, em là con thứ 5 trong gia đình.
 
Vì trường xa nhà, đi về khó khăn nên tháng nào cố gắng thì được về thăm nhà một lần, còn không phải đến 2 đến 3 tháng mới về nhà một lần. Do vậy, trường học như gia đình thứ hai của em. Sùng Thị Súa ước mơ học xong cấp 3 sẽ đi học nghề để có thể tự làm việc nuôi được bản thân, giúp đỡ người thân trong nhà. Em rất vui khi vừa nhận được sự quan tâm của các thầy cô vừa nhận được sự giúp đỡ tiếp sức từ học bổng của báo Phụ nữ Thủ đô dành tặng.
 
Em Lò Thị  Nguyệt dân tộc Thái học lớp 12C cũng thuộc diện gia đình khó khăn có ước mơ sau này trở thành một chiến sĩ công an về làm việc tại quê nhà để giúp mọi người có môi trường an toàn, không có tệ nạn xã hội.
 
Nguyệt xúc động trước sự chung tay giúp đỡ của xã hội, trong đó có chương trình học bổng của báo Phụ nữ Thủ đô đã góp phần giúp những học sinh khó khăn như Nguyệt hiện thực hóa ước mơ của mình. 
 
Chắp cánh cho những ước mơ vùng cao - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang TBT Báo PNTĐ tặng học bổng cho các nữ sinh

 
Những năm 2009 trở về trước, học sinh khu vực xã Thanh Nưa, Mường Pồn ... và những xã bản lân cận trên địa bàn huyện Điện Biên phải vượt một quãng đường rất xa để đến trường.
 
Với mong muốn được học tập kiến thức để nâng cao dân trí, góp phần xây dựng quê hương, nhiều em đã không quản ngại đường xá xa xôi để theo học hết cấp 3, nhưng cũng không ít em không vượt qua được những trở ngại về địa lí, điều kiện gia đình khó khăn mà phải bỏ học giữa chừng. Con em đồng bào các dân tộc khát khao có một mái trường gần địa bàn xã, bản để thuận tiện cho việc học tập. Chính vì vậy, Trường THPT Thanh Nưa được thành lập có một ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, ổn định đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số.
 
Trường THPT Thanh Nưa được thành lập ngày 28/7/ 2008, đóng trên địa bàn đội 25 Hồng Lệnh (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tháng 7/2009 bắt đầu đi vào hoạt động. Đến nay, qua 10 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, hiệu suất đào tạo của nhà trường đạt trên 70%; đã có nhiều thế hệ học sinh được học tập, rèn luyện, trưởng thành từ mái trường này.
 
Theo ông Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, trong những năm qua, trường THPT Thanh Nưa đã có nhiều nỗ lực trong công tác giáo dục, chăm nuôi học sinh, đặc biệt là học sinh nội trú, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ ngôi trường này đã có nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh. Khi trở về quê hương công tác đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình tại nơi công tác. Những học sinh không vào các trường chuyên nghiệp, ở lại địa phương lao động sản xuất cũng là nguồn lao động chất lượng tại địa phương.
 
Chắp cánh cho những ước mơ vùng cao - ảnh 2
BBT Báo tặng tủ đựng tài liệu cho giáo viên trường THPT Thanh Nưa

Sau 10 năm trưởng thành, phát triển, trường THPT Thanh Nưa đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình, trở thành một trong những cơ sở giáo dục có chất lượng, là địa chỉ tin cậy của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và cho tỉnh.
 
Theo Hiệu trưởng trường THPT Thanh Nưa, Lê Thị Kiều Oanh, hiện nay nhà trường đã có cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ cho đời sống học sinh bán trú, nội trú vẫn còn thiếu thốn, nguồn kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh nội trú vẫn còn hạn hẹp.
 
Vì thế nhà trường vẫn cần sự chung tay, hỗ trợ của các ngành, các cấp để góp phần thắp lên những ước mơ của các học sinh nghèo vượt khó. Chương trình tặng học bổng nữ sinh nghèo vượt khó cho học sinh dân tộc thiểu số đang học tập tại trường mà báo Phụ nữ Thủ đô cùng các tổ chức, đơn vị khác thực hiện rất đáng quý và trân trọng.
 
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phụ nữ, trẻ em; thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa vì cộng đồng.
 
Sau khi biết về các nữ sinh trường THPT Thanh Nưa tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực học tập, Ban biên tập Báo đã quyết định vượt đường xa, mang học bổng tới trao tận tay các em cùng những tình cảm, lời động viên, khích lệ, cùng với đó Báo cũng tặng trường THPT Thanh Nưa 1 tủ đựng tài liệu cho các thầy cô giáo.
 
Ban biên tập Báo tin tưởng, trong thời gian tới, với sự tận tâm của các thầy cô, sự hiếu học của các học sinh, nhà trường sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong dạy và học. 
 
P.V 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.