Tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác Hội

Chia sẻ

Ngày 16/12, bà Hòa Hồng Mai - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Hội LHPN Hà Nội.

 
Tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác Hội - ảnh 1
Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho hội LHPN tỉnh Vân Nam Ảnh: Thanh Thanh

 
Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội.
 
Tại buổi làm việc với đoàn, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi được gặp gỡ, trao đổi với Hội Phụ nữ tỉnh Vân Nam. Đây là dịp để Hội Phụ nữ hai tỉnh, thành phố tăng cường quan hệ hiểu biết, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thực hiện mục tiêu vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của hai đất nước Việt Nam và Trung Quốc.  
 
Trong nội dung làm việc với đoàn, bà Lê Kim Anh cũng đã giới thiệu một số nét nổi bật của thành phố (TP) Hà Nội và hoạt động Hội LHPN Hà Nội. Năm 2019, TP Hà Nội đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế cao hơn cùng kỳ năm 2018, GRDP đạt 7,46%, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp thứ 9/63 tỉnh thành, thu hút đầu tư nước ngoài cao nhất cả nước với trên 8 tỷ USD. Hà Nội vừa kỷ niệm 20 năm được UNESSCO vinh danh là thành phố Vì hòa bình và là một trong 246 TP chính thức gia nhập Mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO. Trong thành tựu chung của Thủ đô có sự đóng góp quan trọng của Hội LHPN các cấp Hội. Thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, kiến thức về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kiến thức về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tư vấn nghề, việc làm cho phụ nữ và kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, phòng ngừa bạo lực, tệ nạn xã hội… Dịp này, Hội LHPN Hà Nội cũng đã giới thiệu mô hình hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội để đoàn công tác cùng trao đổi học tập kinh nghiệm. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hòa Hồng Mai - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Vân Nam cũng đã giới thiệu đôi nét về tỉnh Vân Nam và tổ chức Hội phụ nữ. Theo đó, tổ chức Hội phụ nữ tỉnh Vân Nam cũng có nhiều nét tương đồng với Hội LHPN Hà Nội. Hội PN tỉnh có 1 đồng chí Chủ tịch; 4 Phó Chủ tịch và 7 phòng ban, 4 đơn vị trực thuộc. Hội hiện nay đang quản lý với tổng số 200.000 hội viên. Bên cạnh đó, Hội còn có các đơn vị thành viên như: Hiệp hội nữ quyền; Hiệp hội nữ doanh nhân, Hiệp hội xúc tiến phát triển các tổ chức phụ nữ; Hiệp hội luật sư… nhằm giúp phụ nữ tự tin, làm chủ bản thân và mạnh dạn phát triển kinh tế. Đoàn công tác cũng đã trao đổi một số nội dung về hoạt động và phong trào phụ nữ khác như: Công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế; công tác thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội; phụ nữ với công tác tham chính…  
 
Kết thúc buổi làm việc, Hội Phụ nữ tỉnh Vân Nam cảm ơn sự đón tiếp và tình cảm chân thành của Hội LHPN Hà Nội. Hy vọng mối quan hệ giữa Hội Phụ nữ hai tỉnh, thành phố sẽ ngày càng mở rộng hơn, có thêm nhiều hoạt động giao lưu thiết thực và hiệu quả.
Hoàng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.