52 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học đến 16/2

Chia sẻ

Tính đến 18h45 ngày 7/2 đã có 52 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần

Nhiều tỉnh thành đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng tránh dịch CoronaNhiều tỉnh thành đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng tránh dịch Corona

Các tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hà Nội, Thái Nguyên, Tiền Giang.

Ngoài ra, trước đó đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Chiều 6/2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GDĐT đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn tỉnh hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ GDĐT sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GDĐT cũng đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

(PNTĐ) - Tối ngày 16/11, chương trình "Thay lời tri ân" năm 2025 đã được truyền hình trực tiếp, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025). Sự kiện do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện, nhằm tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các nhà giáo trên khắp cả nước. Năm nay, sự kiện có chủ đề "Thắp sáng tương lai".
Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

(PNTĐ) - Ngày 15/11, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của 2.000 em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh An Giang.
Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

(PNTĐ) - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2025 - tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới trên mọi miền Tổ quốc.
Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng, lấy ý kiến nội dung dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo, hướng dẫn thi hành Luật Nhà giáo. Cùng với đó, Bộ cũng cung cấp thêm thông tin để làm rõ ý kiến cho rằng, đề xuất “hệ số lương đặc thù” trong dự thảo không có cơ sở pháp lí, phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương.