Ấm áp tấm lòng nghệ sĩ Việt giữa mùa dịch

Chia sẻ

“Bất chấp” những lo ngại về lây nhiễm dịch bệnh nCoV hay mưa rét, thời gian vừa qua, các nghệ sĩ Việt đã làm ấm lòng công chúng khi tiên phong hành động vì cộng đồng…

Nghệ sĩ Xuân Bắc xuống đường phát khẩu trang cho người dânNghệ sĩ Xuân Bắc xuống đường phát khẩu trang cho người dân

Nghệ sĩ “vượt khó” mua khẩu trang phát miễn phí

Giữa khi cả xã hội “loạn” lên về chuyện chiếc khẩu trang khiến những người lao động khó lòng mua nổi khẩu trang để bảo vệ mình. Hình ảnh nữ ca sĩ Pha Lê với tấm biển “Chống dịch bệnh nCoV, khẩu trang miễn phí 1 người 2 cái” đã được dư luận ủng hộ và yêu mến. Hiểu được những nơi thực sự cần khẩu trang là những người lao động nghèo đang phải chăm sóc người nhà ốm đau tại các bệnh viện, ca sĩ Pha Lê và nhóm tình nguyện viên đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại những nơi này. Pha Lê chia sẻ, để có thể có được nguồn khẩu trang lớn, cô phải lần mò đến các cơ sở sản xuất khẩu trang, ngồi trực hẳn ở đó, chờ đợi các lô hàng của họ gom từng chút. Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc cũng đã phải cậy nhờ một loạt các mối quan hệ trong nhiều ngày để có được vài ngàn chiếc khẩu trang phát tặng người dân. Nam ca sĩ Khắc Việt được khen là “siêu” khi gom mua được tới 30.000 chiếc khẩu trang giữa thời kỳ mà người dân không thể mua nổi một hộp khẩu trang hiện nay. Khắc Việt thở dài, mua khẩu trang số lượng lớn giai đoạn này khó như đi lên… trời. Khắc Việt chia đều số khẩu trang này để tặng người dân Hà Nội, Yên Bái và Sài Gòn.

Cũng ở trong tình cảnh khó khăn để mua, nữ hoàng trang sức 2017 - Mỹ Duyên đã cất công đi đến cả chục tiệm thuốc tây, một loạt các siêu thị, trung tâm thương mại tại Sài Gòn cũng không mua nổi lấy một hộp khẩu trang sau khi các nhà thuốc bị tố “trục lợi”. May mắn, sau đó qua rất nhiều “kênh” cô đã mua được hàng ngàn chiếc khẩu trang để làm từ thiện. Cầm những chiếc khẩu trang khó khăn lắm mới mua được, Mỹ Duyên thấy xúc động khi làm được những việc ý nghĩa. NSƯT Xuân Bắc và các nghệ sĩ nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã khiến người dân vô cùng cảm động khi cùng xuống đường phát tặng khẩu trang và hướng dẫn vệ sinh tay ở những địa điểm nhiều người lao động như bến xe Long Biên, bệnh viện Thanh Nhàn, hồ Hoàn Kiếm…

Tấm lòng của các nghệ sĩ đã thực sự làm ấm lên bầu không khí ảm đạm trong nỗi lo về đại dịch viêm phổi cấp bao trùm. Một nhóm người đẹp phát khẩu trang miễn phí tại khu vực Ngã Tư Sở bày tỏ hết sức cảm kích khi trong thời điểm ngày người dân cũng rất ý thức, những người đã có khẩu trang từ chối nhận để chia cho người chưa có và không có. Các nghệ sĩ cho biết, khi đi phát tặng khẩu trang, họ đều cảm nhận được sự sẻ chia như vậy từ cộng đồng. “Sự chia sẻ này chính là sức mạnh để chúng ta vượt qua đại dịch”- ca sĩ Giang Hồng Ngọc nói.

Nghệ sĩ nô nức đi hiến máu giữa mùa dịch

Khi nỗi lo về dịch viêm phổi cấp còn đang diễn biến phức tạp, thì một nỗi lo khác lại dấy lên. Đó là việc kho máu dự trữ cho các bệnh viện rơi vào tình trạng khan hiếm đến mức khẩn cấp. Lý do là vì dịch do virus Corona cần hạn chế nơi đông người nên người dân ngại đi hiến máu.

Và, ngay lúc này, các nghệ sĩ Việt lại tiên phong có những hành động tuyệt vời là… rủ nhau đi hiến máu. NSƯT Tố Nga chia sẻ, chị đọc những bài viết về một số bệnh nhân ung thư máu đang chờ mòn mỏi từng ngày có máu để được tiếp tục điều trị mà xót xa không cầm được nước mắt. Việc thiếu máu cho công tác điều trị bệnh nhân cấp thiết không kém việc phòng chống đại dịch nCoV. Chính vì vậy, chị đã hô hào bạn bè cùng nhau đi hiến máu tình nguyện. Nam ca sĩ Tuấn Hưng gây ấn tượng khi anh đã “rủ” được 57 người bạn khác cùng đi hiến máu. Nam ca sĩ Hoàng Bách dù lo dịch đến “phát sốt”, nhưng nhất định không chần chừ việc đi hiến máu khi biết tin ngân hàng máu đang cạn kiệt. Các nghệ sĩ cũng cùng trấn an nỗi lo của dư luận là đừng lo chuyện virus Corona mà ngại đi hiến máu, bởi chỉ cần đủ kiến thức trong việc phòng chống là sẽ không phải lo lắng, các điểm hiến máu cũng luôn có công tác bảo hộ kỹ lưỡng, khoa học. Những nỗ lực và hành động kịp thời, trách nhiệm của các nghệ sĩ đã cổ vũ được rất nhiều người nối tiếp nhau đi hiến máu và khiến dư luận ủng hộ, bày tỏ lời cảm ơn.

Giữa mùa dịch, hành động đẹp của các nghệ sĩ đã đem đến sự ấm áp trong xã hội…

Thu Mây 

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.