Doanh nhân nữ Hà Nội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Chia sẻ

Sáng 21/2, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Phụ nữ Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội đã tổ chức trao quà tặng là đồ dùng phòng chống dịch Covid-19 cho 100 gia đình hội viên phụ nữ nghèo và cận nghèo tại xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tổng số quà tặng được trao bao gồm: 600 khẩu trang vải, 100 chai nước rửa tay khô, 5 tạ gạo, 100kg muối sát khuẩn, 100 quả dưa hấu và 100 bánh xà phòng, được chia đều cho 100 hộ gia đình nghèo và cận nghèo thuộc 2 thôn Chu Chàng và Chu Châu của xã Minh Châu. Tất cả sản phẩm quà tặng đều do doanh ghiệp của hội viên CLB Doanh nhân nữ Hà Nội sản xuất hoặc thu mua, có uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hội viên phụ nữ xã Minh Châu được phát khẩu trang để đeo trước khi nhận quà tặngHội viên phụ nữ xã Minh Châu được phát khẩu trang để đeo trước khi nhận quà tặng (Ảnh: Q.Anh)

Những quả dưa hấu nghĩa tình được phụ nữ Minh Châu chuyền tay nhau mang vào hội trường trao tặng quàNhững quả dưa hấu nghĩa tình được phụ nữ Minh Châu chuyền tay nhau mang vào hội trường trao tặng quà (Ảnh: Q.Anh)

Tổng số quà tặng được xếp ngay ngắn, chờ trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khănTổng số quà tặng được xếp ngay ngắn, chờ trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Q.Anh)

Là xã giáp với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc - địa phương hiện đang có số người dương tính với Covid-19 nhiều nhất cả nước nên kể từ khi có dịch, chị em phụ nữ Minh Châu hầu như phải nghỉ buôn bán, giao lưu hàng hóa tại chợ đầu mối ở Vĩnh Tường. Theo chị Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Châu, nguồn kinh tế chính của các gia đình ở đây đến từ việc trồng trọt và chăn nuôi, ngoài ra không còn nghề phụ nào khác. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý là xã nằm ở bãi giữa sông Hồng, như một "ốc đảo" nên việc giao thương hàng hóa còn chưa phát triển. Đất đai lại chật hẹp, nhiều chị em phải làm trụ cột trong gia đình do chồng, con bệnh tật triền miên. "Trước tình hình dịch bệnh hoành hành, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống gia đình chị em, Hội LHPN xã Minh Châu đã đề xuất lên Hội LHPN huyện Ba Vì và Hội LHPN thành phố mong muốn  được sự chung tay giúp đỡ. Nay phụ nữ Minh Châu chúng tôi đã được Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội tặng quà nên rất phấn khởi, xúc động trước tấm lòng hảo tâm của các chị", chị Thắm chia sẻ.

Số quà tặng được chia đều cho 100 hộ gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Minh ChâuSố quà tặng được chia đều cho 100 hộ gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Minh Châu (Ảnh: Q.Anh)

Chia sẻ tại buổi trao quà tặng, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội mong muốn các chị em phải nâng cao ý thức tự giác bảo vệ cho sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng bằng việc lắng nghe và làm theo sự hướng dẫn, tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể địa phương để phòng ngừa sự lây nhiễm của virus Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chị em không nên quá hoang mang, vì Chính phủ và ngành Y tế đang cố gắng hết sức để có những giải pháp hữu hiệu nhất, sớm mang lại cuộc sống bình yên, khỏe mạnh cho mọi người.

Thay mặt cán bộ và người dân trong xã, đồng chí Nguyễn Danh Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Minh Châu gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội vì sự quan tâm sâu sắc, kịp thời này đã mang lại sự yên tâm và giúp người dân Minh Châu ý thức hơn trong bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình.

Chị Phương Thị Hương (khu 1, xã Minh Châu) xúc động khi được nhận quà tặng: "Có những phần quà này, chúng tôi như được thêm sự bảo vệ sức khỏe, tránh xa virus nguy hiểm Covid-19".

Trao tặng đồ dùng phòng chống dịch Covid-19 là một trong những cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo của Hội LHPN Hà Nội nói chung và Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội nói riêng, cho thấy tinh thần nghiêm túc trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh đang được cả nước chung tay nỗ lực thực hiện.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.